Tin liên quan
Quảng cáo là một hình thức tiếp thị hàng hóa, dịch vụ mà nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn để nhằm thu hút người tiêu dùng biết đến sản phẩm của họ. Hoạt động quảng cáo có thể thực hiện dưới nhiều hình thức như đăng tin trên phương tiện truyền thông, treo bảng hiệu, băng rôn,.. Song việc lựa chọn hình thức quảng cáo cần đảm bảo tính văn hóa và tuân thủ quy định pháp luật.
Phát tờ rơi là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi mới thành lập hoặc quảng bá chương trình.
Vấn đề xoay quanh việc phát tờ rơi bừa bãi trên đường phố hay dán tờ rơi trên trường ở khu vực không cho phép được báo chí nhắc tới rất nhiều. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn dùng cách này để tiếp cận khách hàng. Thực tế cho thấy, những tờ quảng cáo được in đủ kiểu, từ nhỏ đến to, trắng đen, màu mè đủ loại. Nội dung của tờ rơi lại không được trau chuốt nên khiến người xem, người đọc thấy phiền phức hơn là hứng thú.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản lợi dụng những gốc cây trên các tuyến đường để quảng bá sản phẩm
Không chỉ làm phiền tới người tham gia giao thông, việc phát tờ rơi tại các ngã tư, ngã ba còn ảnh hưởng lớn tới vệ sinh môi trường. Đây là hành vi làm xấu đi hình ảnh mỹ quan nơi đô thị và vi phạm quy định pháp luật.
Luật quảng cáo nghiêm cấm các hành vi: quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội và treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Trước đây, Nghị định 131 và 158 của Chính phủ quy định, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng.
Dường như mức phạt này không đủ tính răn đe, vì vậy nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn ngang nhiên treo băng rôn quảng cáo trên những cây xanh khắp các tuyến đường.
Nhưng kể từ 5/5/2017 tới, Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo vừa được ban hành và có hiệu lực sẽ tăng mức phạt lên gấp 5 lần.
Nghị định mới tăng mức xử phạt với nhiều hành vi như: người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng.
Tương tự, những người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu đồng.
Điều 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Mức phạt 2-5 triệu đồng được áp dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc phương tiện giao thông; Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông.
Mức phạt 5-10 triệu đồng được áp dụng với người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Ngoài ra, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.
Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ tịch UBND các cấp, lực lượng công an nhân dân và thanh tra chuyên ngành văn hoá.
Thủy Tiên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy