Dòng sự kiện:
Phát hiện cơ sở cai nghiện ma tuý 'chui' ở Đồng Nai
26/05/2020 17:14:09
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra 1 cửa hàng treo biển hiệu kinh doanh đồ gỗ nội thất, phát hiện trong đó có 100 người đang cai nghiện ma túy “chui”.

Sáng 26/5, chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Biên Hoà, Công an tỉnh Đồng Nai, Thanh tra sở Lao động - Thương binh và xã hội kiểm tra đột xuất 1 cửa hàng treo biển hiệu kinh doanh đồ gỗ nội thất tại số 81A, khu phố 5B, phường Tân Biên, TP.Biên Hoà, Đồng Nai.

Kiểm tra thuốc trong cơ sở cai nghiện.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện gần 100 người lưu trú ở đây. Qua xác minh, tất cả đều không đăng ký tạm trú nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Anh Khoa, chủ cơ sở trên khai nhận, cơ sở này do ông thuê từ tháng 10/2019 để tổ chức cai nghiện cho những ai có nhu cầu.

Mỗi người đến cai nghiện tại đây ông Khoa thu từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Việc cai nghiện tại cơ sở này chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng địa phương. Ông Khoa còn cho biết, thời gian đầu, ông chỉ tổ chức cai cho người nghiện ở TP.Biên Hòa nhưng sau đó nhiều thanh thiếu niên các tỉnh thành lân cận cũng tìm đến xin cai nghiện.

Bước đầu, đoàn kiểm tra xác định cơ sở của ông Khoa hoạt động hoàn toàn tự phát, không có phép, không có phác đồ điều trị, quy trình cắt cơn, không có danh mục, số lượng cắt cơn, giảm độc cho các đối tượng nghiện ma tuý.

Cơ sở bị phát hiện.

Theo ghi nhận của PV, bên ngoài cơ sở cai nghiện "chui" này treo tấm biển hiệu lớn ghi “Đồ gỗ nội thất đẹp Trang Anh Phát” nhưng ngôi nhà luôn trong tình trạng đóng chặt cửa.

Những người đến cai nghiện ở độ tuổi trên 30 tuổi, được ăn ở ngay tại chỗ. Trong số đó, có một số người nhận nhiệm vụ lau dọn.

Bà N.G.D., người dân địa phương cho biết, cơ sở của ông Khoa hoạt động cũng khá lâu vì bà thấy ông Khoa nhiều lần ra vào căn nhà trên.

Tuy nhiên, việc ông Khoa cho người nghiện ma tuý đến để cai nghiện thì bà D. không biết. Bà chỉ nghĩ cửa hàng mua bán đắt khách nên có nhiều người ra vào.

“Khu vực này hầu như nhà nào cũng buôn bán nên ít khi để ý đến nhau. Lĩnh vực buôn bán cũng không giống nhau nên chúng tôi cứ nghĩ ông ấy làm ăn phát đạt. Hôm nay công an đến mới biết thực ra ông cai nghiện "chui" cho người ta, chứ không phải buôn bán gì".

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến