Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 5/6 : TC chi 70 triệu yên mua dự án ODA từ nhóm quan chức đường sắt VN
05/06/2015 09:47:26
ANTT.VN -TC chi 70 triệu yên mua dự án ODA từ nhóm quan chức đường sắt VN, Siêu xe Porsche Trần Bảo Sơn mua tặng con gái 7 tuổi giá bao nhiêu?, Google nói gì vụ xếp Thủ tướng Ấn Độ là “tội phạm nguy hiểm” ... là những tin tức mới nhất trong ngày 5/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 5/6

JTC chi 70 triệu yên mua dự án ODA từ nhóm quan chức đường sắt VN

Công ty JTC đã hối lộ cho một nhóm quan chức đường sắt Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2008 - 2012 để được nhận thầu tư vấn dự án xây dựng đường sắt đô thị.

Mô hình phối cảnh dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi

Mô hình phối cảnh dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi

Ngay sau đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo cơ quan CSĐT phối hợp với Bộ GTVT điều tra, làm rõ thông tin JTC đã chi một khoản tiền hối lộ cho một số lãnh đạo ngành Đường sắt Việt Nam trong quá trình thực hiện dự án “Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 – giai đoạn I” bằng vốn ODA.

Qua điều tra, Cơ quan CQĐT kết luận vào khoảng tháng 9/2009 trong quá trình thống nhất các điều khoản của hợp đồng tư vấn thiết kế kỹ thuật với nhà thầu JTC, ông Phạm Hải Bằng (lúc đó là Chủ nhiệm dự án) đã đề cập một số khó khăn của RPMU về chi phí triển khai dự án với đại diện JTC và phía JTC  đồng ý hỗ trợ một khoản kinh phí. (Xem tin chi tiết...)

Siêu xe Porsche Trần Bảo Sơn mua tặng con gái 7 tuổi giá bao nhiêu?

Cô con gái Bảo Tiên (7 tuổi) của nam diễn viên Trần Bảo Sơn và người mẫu Trương Ngọc Ánh vừa được nhận món quà vô cùng đặc biệt từ ông bố nổi tiếng. Đó là một chiếc Porsche Panamera 4 trị giá hàng tỷ đồng.

Con gái Trần Bảo Sơn hào hứng bên món quà đặc biệt của bố.

Con gái Trần Bảo Sơn hào hứng bên món quà đặc biệt của bố.

Panamera là chiếc coupe 4 cửa của Porsche được coi là mẫu sedan hạng sang cao cấp đặc biệt. Vóc dáng của nó là sự pha trộn giữa dòng sedan truyền thống (với cốp phía sau) và coupe cùng đó là nội thất đẹp như mơ và sự êm ái không hề thua kém Mercedes S-class hay BMW serie 7.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 dung tích 3.6L sản sinh công suất 310 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1s, tốc độ tối đa đạt 259 Km/h. (Xem tin chi tiết...)

Đại biểu Quốc hội đồng tình việc xây sân bay Long Thành

Trong thảo luận tại hội trường phiên họp Quốc hội sáng 4/6, các đại biểu đều đồng tình với chủ trương xây dựng sân bay Long Thành

Đồ án sân bay Long Thành (nguồn: laodong.com.vn)

Đồ án sân bay Long Thành (nguồn: laodong.com.vn)

Phát biểu ý kiến tại thảo luận, đại biểu Trần Du Lịch (Tp.HCM) đã bày tỏ sự ủng hộ với chủ trương xây dựng sân bay Long Thành, ông nói: “Tôi hoàn hoàn ủng hộ chủ trương, phát biểu từ trước, quan điểm của tôi xây dựng sân bay Long Thành, chưa bàn đến chi tiết mà dự án khả thi sẽ tính, hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế - xã hội, nhưng trước mắt, tôi cho rằng nếu làm chậm, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ quá tải, không trở tay kịp, theo lộ trình sẽ đến 2025, tôi nghĩ rằng có thể làm sớm hơn, chứ không đến 2025, quá tải này đã hiện rõ, quá tải không phải chỉ vấn đề nhà ga, hay bãi đậu”. (Xem tin chi tiết...)

Thủ tướng Hy Lạp: thỏa thuận là trong tầm tay, bất chấp những bất đồng

Bất chấp việc chưa thể tìm được tiếng nói chung với các chủ nợ, Thủ tướng Hy Lạp vẫn thể hiện sự lạc quan khi cho rằng, thỏa thuận là trong tầm tay!

thủ tướng hy lạp

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (bên trái) cùng Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker trước cuộc họp tại trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ ngày 3/6/2015

Trong diễn biến các cuộc đàm phán với chủ nợ đang căng thẳng, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras vẫn thể hiện sự lạc quan khi cho biết một thỏa thuận với các chủ nợ là "trong tầm tay" và Athens sẽ thực hiện thanh toán cho IMF vào thứ Sáu tới.

Tuy nhiên, dù Ủy ban châu Âu cho biết “đã có những tiến bộ nhờ hiểu rõ nhau hơn”, chính phủ cánh tả của Hy Lạp vẫn quyết nói không với điều kiện cắt giảm trợ cấp và tăng thuế do các chủ nợ EU và IMF đặt ra nhằm mở khóa gói cứu trợ đang bị đóng băng, ngăn viễn cảnh một vụ phá sản có thể xảy ra – điều có thể ảnh hưởng đến khu vực châu Âu và cả thế giới.

Với những lo ngại của châu Âu và Hoa Kỳ về những tác động khó lường của việc kéo dài các cuộc đàm phán khi các khoản dự trữ của Hy Lạp đang cạn dần, các chủ nợ cũng thể hiện sự thiện chí hơn trong thỏa hiệp, đặc biệt là việc hạ mục tiêu thặng dư ngân sách cơ bản. (Xem tin chi tiết...)

Google nói gì vụ xếp Thủ tướng Ấn Độ là “tội phạm nguy hiểm”

Google đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời giải thích về việc để hình ảnh của Thủ tướng Ấn Độ trong “top 10 criminals” (10 tên tội phạm nguy hiểm nhất).

Hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ được tìm thấy bên cạnh Jason Barnum một trong những tội phạm nguy hiểm

Hình ảnh Thủ tướng Ấn Độ được tìm thấy bên cạnh Jason Barnum một trong những tội phạm nguy hiểm

Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm cụm từ “top 10 criminals” trên công cụ tìm kiếm Google, hình ảnh của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ xuất hiện cùng với một số nhân vật tai tiếng khác như trùm khủng bố Osama Bin Laden, “ông vua thế giới ngầm” Al Capone (Mỹ), Jason Barnum...

Sau khi nhận phải vô số chỉ trích, tập đoàn Google đã ngay lập tức ra thông báo chính thức xin lỗi “cho bất cứ sự hiểu lầm nào có thể xảy ra”, đồng thời khẳng định kết quả tìm kiếm trên không thể hiện quan điểm của Google. (Xem tin chi tiếp...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến