Dòng sự kiện:
Phiến quân tấn công trường đại học ở Pakistan, ít nhất 70 người thương vong
20/01/2016 15:56:16
ANTT.VN – Lợi dụng sương mù dày đặc, những kẻ tấn công đã leo lên các bức tường của trường đại học Bacha Khan ở Tây Bắc Pakistan trước khi đột nhập vào bên trong các tòa nhà và xả súng vào sinh viên, giảng viên tại khu vực giảng đường và ký túc xá.

Tin liên quan

Các nhân viên cứu hộ Pakistan lao tới trường đại học để giải cứu sinh viên. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các quan chức Pakistan cho hay, một nhóm phiến quân cực đoan lợi dụng thời tiết sương mù dày đặc đã đột kích vào một trường đại học ở vùng tây bắc Pakistan hồi sáng nay (20/1) để xả súng khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Hiện tại cuộc đấu súng vẫn đang tiếp diễn và hai vụ nổ đã xảy ra.

Một phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ cho hay, tính đến hiện tại đã có 19 thi thể được thu thập bao gồm sinh viên, bảo vệ, cảnh sát và ít nhất một giáo sư. Trong khi một quan chức an ninh cấp cao tại hiện trường cho biết 90% khuôn viên đại học đã được bảo đảm an toàn và 51 người bị thương.

4 tay súng thuộc phiến quân đã bị lực lượng cảnh sát và quân đội tiêu diệt đồng thời quân đội Pakistan đã khống chế thành công để dồn phiến quân vào hai khu nhà bên trong trường - một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho biết trên Twitter.

Trước đó, cảnh sát cho biết những kẻ tấn công khác có thể đang lẩn trốn trên tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà nằm trong khuôn viên trường đại học.

Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết, lợi dụng sương mù dày đặc, những kẻ tấn công đã leo lên các bức tường của trường đại học Bacha Khan ở Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan trước khi đột nhập vào bên trong các tòa nhà và xả súng vào sinh viên, giảng viên tại khu vực giảng đường và ký túc xá.  

Một giảng viên (trái) bị thương sau khi được giải cứu khỏi nhóm phiến quân (Ảnh: Reuters)

Phó tổng thanh tra cảnh sát Saeed Wazir cho hay 70% số sinh viên đã được giải cứu. "Tất cả các sinh viên đã được sơ tán khỏi ký túc xá, tuy nhiên những kẻ tấn công vẫn ẩn nấp ở các khu vực khác nhau bên trong khuôn viên trường, một số sinh viên và nhân viên vẫn đang bị mắc kẹt bên trong", ông Wazir nói đồng thời cho biết thêm hiện chưa rõ có bao nhiêu tay súng tham gia vụ tấn công.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các binh sĩ thuộc lực lượng cảnh sát và quân đội Pakistan đang tiếp cận vào bên trong khuôn viên trường Bacha Khan, trong khi đó bên ngoài cổng chính những chiếc xe cứu thương đã chờ sẵn và các bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng, an ủi lẫn nhau.

Hiệu phó Fazal Rahim cho biết trường ĐH Bacha Khan có khoảng 3.000 sinh viên. Hôm nay trường còn đón thêm 600 khách tham quan đến thăm trong một buổi đọc thơ. 

Vào tháng 12/2014, khủng bố Taliban mở một cuộc thảm sát tại một trường học ở miền tây bắc Pakistan, giết hại 134 học sinh. Sau đó, quân đội Pakistan đã mở chiến dịch trấn áp quy mô lớn, tiêu diệt và bắt giữ hàng trăm tên bị nghi là phiến quân cực đoan. 

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến