Dòng sự kiện:
Philippines bắt nữ doanh nhân Việt tại sân bay vì túi xách có đạn
10/11/2015 12:09:12
ANTT.VN - Trang The Philippine Star hôm qua (9/11) đưa tin, nữ doanh nhân người Việt tên My Nguyễn khi bị thẩm vấn tại Văn phòng ủy viên công tố của thành phố Pasay, Philippines ngày 8/11 để phục vụ cho quá trình điều tra đã thừa nhận mình chính là chủ nhân của viên đạn cỡ nòng 357 được phát hiện trong túi xách cô mang theo khi đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino tối ngày 7/11.

Tin liên quan

Một nữ doanh nhân người Việt trong khi đưa tiễn người thân ra sân bay quốc tế Ninoy Aquino tối ngày 7/11 đã bị bắt lại ngay sau khi các nhân viên của Văn phòng An ninh vận tải (OTS) của Philippines phát hiện có một viên đạn cỡ nòng 357 trong túi đeo vai của cô.

Nhóm an ninh sân bay ASG xác định doanh nhân người Việt My Nguyễn, 30 tuổi, chỉ đi đưa tiễn người thân lên máy bay đến nhà ga số 3, sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Sau khi màn hình máy quét tại cổng kiểm tra an ninh đầu tiên gần sảnh sân bay phát hiện có một viên đạn trong túi xách của cô, cô My đã bị giữ lại.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino, Philippines (Ảnh: Internet)

Theo quy định của sân bay, mỗi hành khách chỉ được hộ tống bởi một số lượng nhất định người thân đi theo đưa tiễn đến quầy làm thủ tục check-in ở nhà ga số 3 trước khi lên máy bay.

Trong cuộc thẩm vấn tại Văn phòng Công tố thành phố Pasay ngày 8/11, cô My đã thừa nhận viên đạn cỡ nòng 375 là của mình. Cô My đã nói với Ủy viên Michael Vito Cruz rằng một khách hàng ở cửa hàng bán quần áo ứng dụng của cô đã tặng cô viên đạn này như là “bùa may mắn”.

Cô My hiện đang phải đối mặt với cáo buộc vi phạm Đạo luật Cộng hòa 10591, hay còn gọi là Luật Toàn diện về súng đạn của Philippines.

Trong một diễn biến khác, giới chức OST và Nhóm an ninh sân bay (ASG) cũng đang cam kết với Cơ quan điều tra quốc gia (NBI) sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc điều tra các vụ cáo buộc nhân viên an ninh sân bay cố tình nhét đạn vào túi hành khách để tống tiền.

Ông Francisco Pablo Balagtas, Giám đốc của ASG hôm 8/11 cho biết cơ quan này đang phối hợp toàn diện với NBI – cơ quan do chính đích thân Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino III giao trách nhiệm điều tra các cáo buộc tống tiền và lừa đảo gần đây tại sân bay.

Ông Balagtas cũng cho biết ASG muốn vạch trần các cá nhân chịu trách nhiệm cho các cáo buộc trên để chấm dứt các bê bối ảnh hưởng không chỉ đến nhân viên sân bay mà còn đến hình ảnh của đất nước.

Người đứng đầu ASG còn nói ông sẽ thực hiện cải tổ lại nhân sự của mình để đảm bảo “không có sự thân thiết hay gần gũi nào giữa các nhân viên được giao nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát đầu và cuối ở sân bay Ninoy Aquino".

Ông Balagtas cho biết hiện ông đang phối hợp với Cục Hải quan Philippines (BOC) và Hội đồng Các nhà khai thác hàng không (AOC) để đảm bảo an toàn bay cho tất cả các hành khách. Ông cho biết ASG hiện đã phối hợp với bộ phận cảnh sát sân bay, bộ phận này sẽ điều những chú chó đánh hơi bom đến các khu vực nhạy cảm của sân bay đặc biệt là ở khâu kiểm tra túi xách, hành lý.

Ngoài ra, bộ phận Điều hành Máy bay (AOD) của Cục Hải quan Philippines cũng cho biết họ đã nhận được chỉ thị phải tăng gấp đôi nỗ lực để kiểm tra và giám sát quá trình đến và đi của hàng hóa trước khi chúng được chất lên hoặc dỡ xuống từ bất kỳ một chiếc phi cơ nào.

Phương Phương – Theo The Philippine Star 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến