Dòng sự kiện:
Indonesia đóng cửa sân bay do núi lửa phun, gần 700 chuyến bay bị hủy bỏ
04/11/2015 19:52:28
ANTT.VN - Hôm nay (4/11), sân bay Bali – một trong những sân bay quốc tế sầm uất nhất ở Indonesia đã bị đóng cửa do khói bụi từ ngọn núi lửa ở hòn đảo cạnh đó phun trào.

Tin liên quan

Có tổng cộng 692 chuyến bay bị hủy bỏ, hành khách bị mắc kẹt tại sân bay (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách Indonesia hôm nay cho biết, nước này đã quyết định đóng cửa sân bay Bali – một trong những sân bay quốc tế sầm uất nhất ở quốc gia “vạn đảo” do khói bụi từ một ngọn nủi lửa ở hòn đảo cạnh đó phun trào. Việc đóng cửa sân bay đã khiến hàng trăm chuyến bay ở đây phải hủy bỏ.

Sân bay Ngurah Rai sẽ bị đóng cửa cho đến sáng mai (5/11) và sẽ mở cửa trở lại sau khi đánh giá lại tình hình, các nhà chức trách Indonesia cho biết. “Có tổng cộng 692 chuyến bay đã bị hủy bỏ”, các lãnh đạo sân bay cho biết trong một thông báo.

Theo Hãng thông tấn Reuters, núi lửa Rinjani trên đảo Lombok đã bắt đầu phun tro từ cuối tuần trước. “Những chấn động do hoạt động của núi lửa vẫn liên tục được ghi nhận và nguy cơ núi lửa tiếp tục phun trào vẫn còn cao” – Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết trong một thông báo.

Có hành khách thậm chí đã ngủ luôn tại sân bay (Ảnh: Reuters)

Truyền thông nước này cũng cho biết, việc núi lửa phun trào cũng đã trì hoãn việc trục xuất một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng đang bị truy nã gắt gao tại Ấn Độ, Rajendra Nikalje (hay Chhota Rajan). Tên này bị cảnh sát bắt giữ ở Bali hai tuần trước sau một cuộc săn lùng ở phạm vi quốc tế kéo dài đến hai thập kỷ.

Trước đó hồi tháng 7, hàng chục nghìn du khách ở Bali đã bị mắc kẹt vào thời gian cao điểm của kỳ nghỉ lễ sau khi một sân bay ở Ấn Độ tam thời đóng cửa do núi lửa Raung trên đảo East Java gần đó phun trào.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến