Dòng sự kiện:
Phó bí thư Thanh Hóa nói về “hot girl” Quỳnh Anh được bổ nhiệm thần tốc
29/03/2017 14:49:53
Giải trình với đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách pháp luật trong cải cách bộ máy hành chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định không giấu giếm thông tin việc bổ nhiệm nguyên Phó trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tin liên quan

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định tỉnh không giấu giếm thông tin về việc bổ nhiệm bà Vũ Trần Quỳnh Anh vừa qua.

Cuộc làm việc của đoàn giám sát với lãnh đạo các cơ quan tỉnh Thanh Hoá diễn ra sáng nay, 29/3. Nhiều thành viên đoàn giám sát đã đặt câu hỏi và yêu cầu Thanh Hoá báo cáo, giải trình rõ về việc bổ nhiệm “hot girl” Trần Vũ Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng của tỉnh này gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Thanh nêu vấn đề: “Thời gian vừa qua nổi lên việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ quản lý cấp phòng ở một Sở của Thanh Hóa. Đây là vấn đề liên quan công tác cán bộ, vai trò của người đứng đầu như thế nào?”.

Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách Lê Thanh Vân ghi nhận, Thanh Hóa đã có những phản ảnh nhanh trước các tiêu cực dư luận phản ảnh. Lãnh đạo tỉnh đã sớm có chỉ đạo, giao cơ quan chức năng làm rõ các vụ việc được thông tin.

“Ví dụ như chỗ bổ nhiệm nữ Phó Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng, tỉnh đã giao Thanh tra làm rõ. Tuy nhiên, kết quả việc này đến đâu chưa biết?” – ông Vân băn khoăn.

Ủy viên thường vụ UB Khoa học, Công nghệ & Môi trường Trần Thị Quốc Khánh cũng đặt vấn đề, tại Thanh Hóa có vụ việc nổi cộm khiến dư luận toàn quốc quan tâm mà “không nói ra không được, dù nói ra rất… đau xót”. Bà Khánh đề nghị làm rõ các vướng mắc trong đó có nguyên nhân và trách nhiệm người đứng đầu cũng như công tác thanh tra, kiểm tra.

Trả lời các câu hỏi đặt ra, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định, đã có yêu cầu thanh tra, kiểm tra hơn nửa tháng trước khi báo chí phản ánh về “quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh”.

“Việc thanh tra, kiểm tra không chỉ về vấn đề trong tuyển dụng, bổ nhiệm mà còn về quản lý đảng viên, cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Ngày mai (30/3) sẽ có báo cáo gửi cơ quan chức năng và thông tin tới cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, có cái chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay, không giấu giếm" - ông Tuấn thông tin.

Nói thêm về thông tin một Sở của tỉnh có tới 8 Phó Giám đốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy xác nhận: “Thanh Hóa nhận sai”.

“Dù nhu cầu có thể hơn nhưng theo hướng dẫn thì buộc phải tuân thủ. Số lượng cấp phó đã quy định như vậy mà Sở làm sai thì phải nhận khuyết điểm. Ngay lập tức, chúng tôi đã điều chuyển 2 Phó Giám đốc, còn 1 người đã nghỉ hưu, nên đến giờ Sở này còn lại 5 Phó Giám đốc” - ông Tuấn nói.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến