Phó chủ tịch Agriseco xin từ chức ngay trước thềm ĐHĐCĐ
29/06/2016 12:36:03
ANTT.VN – Ngay trước thời điểm Agriseco tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016, ngoài việc Phó Tổng giám đốc Lê Văn Minh nhận quyết định bãi nhiệm sau sai phạm do đoàn thanh tra phát hiện, Phó chủ tịch HĐQT Phạm Văn Thành cũng đã có đơn xin từ nhiệm.

Tin liên quan

Lỗ lũy kế của Agriseco đến cuối tháng 3/2016 đã lên tới 268 tỷ đồng

Sáng nay (29/06), Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Nông nghiệp (Agriseco) – ông Phạm Văn Thành đã có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT với lý do giải quyết công việc cá nhân.

Ông Thành cho biết “tôi rất lấy làm tiếc vì sẽ không còn làm việc tại Công ty trong thời gian sắp tới và thực sự lấy làm vinh dự được làm việc tại đây trong thời gian qua”.

Trước đó, ông Thành từng là Chủ tịch HĐQT công ty đồng thời là người đại diện cho hơn 31,8 triệu cổ phần – tương ứng 15% vốn của Agribank tại công ty chứng khoán. Ngoài ra, ông Phạm Văn Thành cũng sở hữu 50.000 cổ phiếu AGR – chiếm 0,02% vốn điều lệ.

Ngày 22/06 vừa qua, Agriseco cũng đã có quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc công ty đối với ông Lê Văn Minh. Thay vào đó, ông Nguyễn Hoàng Tùng sẽ được tiếp nhận vị trí Giám đốc chi nhánh TP Hồ Chí Minh thay cho ông Minh.

Đặc biệt, HĐQT Agriseco lưu ý giao cho các nhân sự liên quan phải bàn giao đầy đủ các công việc, hồ sơ tài liệu, tập trung xử lý tồn tại có liên quan đến ông Lê Văn Minh theo các Biên bản, kết luận của đoàn thanh tra, kiểm tra..

Được biết, sáng ngày mai (30/06), Agriseco sẽ tiến hành tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. Đại hội lần này sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua việc miễn nhiệm ông Phạm Văn Thành và hai thành viên Ban kiếm soát là ông Nguyễn Thanh Bình và bà Lê Tú Anh – hai người này cũng đã có đơn xin từ nhiệm trước đó.

Năm 2015, Agriseco báo lỗ tới 212,7 tỷ đồng chủ yếu do trích lập dự phòng hơn 265 tỷ đồng vì khoản dự phòng tài chính, riêng sự kiện Ngân hàng Nhà nước mua lại GPBank với giá 0 đồng đã gây thiệt hại cho “đứa con cưng” của Agribank tới 240 tỷ. Ngoài ra, Agriseco cũng cho biết công ty phải trích dự phòng toàn bộ cho các hợp đồng Sabeco, ICA, Cavico, Gentraco.

Theo đó, số lỗ lũy kế của Agriseco tính đến cuối tháng 3/2016 đã lên tới 268 tỷ đồng.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến