Dòng sự kiện:
Phó Chủ tịch Hải Phòng dính án kỷ luật vì công trình nhạc nước trăm tỷ
12/07/2016 08:36:27
ANTT.VN – Liên quan đến sai phạm tại công trình nhạc nước trên hồ Tam Bạc (Hải Phòng) tiêu tốn gần 200 tỷ đồng nhưng làm xong nhếch nhác tạm bợ, Ủy ban Kiểm tra trung ương (UBKTTƯ) vừa có kết luận sai phạm đồng thời đề nghị xử lý kỷ luật nguyên chủ tịch phó chủ tịch tỉnh Hải Phòng.

Tin liên quan

Công trình nhạc nước hồ Tam Bạc (Hải Phòng) tiêu tốn 200 tỉ nhưng nhìn nhếch nhác như một bè nuôi cá lồng 

Chiều qua 11/7, UBKTTƯ đã ra thông báo về Kỳ thứ IV và thứ V của Ủy ban, kết luận nhiều vụ việc, trong đó có vụ việc sai phạm tại dự án công trình nhạc nước hồ Tam Bạc (TP Hải Phòng).

Dự án công trình nhạc nước trên hồ Tam Bạc được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt có mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch được giao làm chủ đầu tư. Đây là công trình chào mừng 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955-13/4/2015) và là điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

Tuy nhiên, như ANTT.VN đã thông tin: Nhiều bạn đọc Hải Phòng phản ánh về việc công trình nhạc tiêu tốn gần 200 tỷ đồng nhưng làm xong nhìn giống như một cái “máng lợn” giữa hồ Tam Bạc, không đảm bảo tính thẩm mỹ và không phát huy được công năng sử dụng. Hệ thống dây điện, cầu dẫn thì tạm bợ, nhếch nhác, phản cảm.  

Tại kỳ họp HĐND ở Hải Phòng ngày 15.7.2015, một số cử tri bức xúc cho rằng, xây dựng công trình nhạc nước hàng trăm tỷ gây lãng phí, dự án thực hiện có dấu hiệu khuất tất, công trình đang có nguy cơ “chết yểu”…

Trả lời chất vấn của cử tri Hải Phòng, ông Đoàn Duy Linh – Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Hải Phòng khẳng định: Không có khuất tất trong quá trình triển khai dự án nhạc nước, “Toàn bộ máy móc nhập từ Mỹ, chúng tôi đã có chứng thư của Vinacontrol giám định nguồn gốc xuất xứ của máy móc, không phải nhập từ Trung Quốc”, ông Linh nói.

Nhận được các phản ánh này, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng đã vào cuộc và công bố  kết luận như sau:

Đối với tập thể Ban cán sự đảng UBND TP: Ban cán sự Đảng UBND TP nhiệm kỳ 2010-2015 đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về chủ trương nghiên cứu phương án bố trí các đài phun nước, kết hợp ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật (Dự án nhạc nước), thực hiện không đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng đối với Dự án.

Đối với cá nhân các ông: Dương Anh Điền (nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố); Lê Khắc Nam (Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố); Đoàn Duy Linh (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố) đã có các khuyết điểm, vi phạm:

Vi phạm Quy định số 51-QĐ/TW, ngày 19-4-2007 của Ban Bí thư khóa X, Quy chế làm việc của Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc quyết định phê duyệt đầu tư Dự án nhạc nước;

Thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện và vi phạm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, lựa chọn nhà thầu.

Những khuyết điểm, vi phạm của tập thể và cá nhân nêu trên dẫn đến Dự án nhạc nước còn dở dang, đến nay chưa thể nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao, đưa vào sử dụng theo đúng mục tiêu, yêu cầu đã được phê duyệt, làm thất thoát, lãng phí cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW, ngày 8-10-2014 và Quy định số 181- QĐ/TW, ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, vi phạm của các cá nhân trên đến mức phải xem xét áp dụng hình thức kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Ban cán sự Đảng UBND thành phố và tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với các ông Dương Anh Điền, Lê Khắc Nam, Đoàn Duy Linh.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến