Dòng sự kiện:
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội xây nhà sai phép
16/09/2015 08:26:42
Dù chỉ được cấp phép xây dựng 7 tầng, 1 tum (lửng), không kể tầng hầm nhưng căn nhà đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội lại được xây dựng sai phép với tổng cộng 10 tầng (8 tầng sàn ở, 1 tầng hầm, 1tum).

Tin liên quan

Căn nhà đồ sộ này đứng tên ông Nguyễn Hoàng Linh đã được hoàn thiện và đang thách thức dư luận.

Công trình sai phép nói trên mang số A3, ở ngõ 8, phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công trình này được cơ quan chức năng cấp phép xây dựng 7 tầng, 1 tum (không tính tầng hầm) cho ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Tuy đã quy định rõ ràng như vậy nhưng chủ đầu tư lại tiến hành xây dựng sai phép.

Theo phản ánh của người dân, lâu nay ở các khu tập thể trên đường Lý Nam Đế việc xây dựng cũng hết sức hạn chế. Phần lớn trong khu tập thể chỉ cho phép xây dựng từ 3-4 tầng, nhưng không hiểu vì lý do gì, nhà của ông Phó giám đốc này lại có thể vươn lên hơn 10 tầng. 

Căn nhà vọt lên chót vót trong khi các căn hộ liền kề khác chỉ có 3-5 tầng.

Theo quy định của UBND TP. Hà Nội và Tiêu chuẩn xây dựng quốc gia TCVN 9411: 2012 thì yêu cầu chiều cao xây dựng trong mọi trường hợp nhà ở liền kề không được cao hơn 6 tầng. Trong các ngõ (hẻm) có chiều rộng nhỏ hơn 6m, nhà ở liền kề không được xây cao quá 4 tầng.

Việc xây dựng công trình A3 đã vượt trên quy định, phá vỡ quy hoạch kiến trúc của thành phố Hà Nội. Theo người dân, nó đang thách thức dư luận và có dấu hiệu “làm ngơ” của chính quyền sở tại.

Theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, công trình A3, khu tập thể số 8 Lý Nam Đế được xây dựng cao “ngất ngưởng” so với các căn hộ bên cạnh, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện.

Người dân cho rằng công trình này có dấu hiệu bao che, làm ngơ sai phạm của chính quyền địa phương.

Phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với chính quyền phường Hàng Mã, nhưng cả mấy lần hẹn đều chưa thể làm việc được với vị Phó chủ tịch phụ trách xây dựng vì vị này còn... bận họp.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó  Sở GTVT Hà Nội, người đứng tên lô đất và cũng là người đứng tên trong giấy phép xây dựng đã thừa nhận giấy phép chỉ được xây 7 tầng và 1 tum, không tính tầng hầm nhưng công trình xây dựng 8 tầng 1 tum và 1 tầng hầm. Ông cũng cho biết, ông chỉ là người đứng tên trên sổ đỏ và giấy phép xây dựng, còn người khác đầu tư vào công trình này.

Theo thông tin từ một lãnh đạo Đội trật tự xây dựng quận Hoàn Kiếm, công trình nêu trên có vượt phép trong xây dựng và đội cũng đã lập hồ sơ xử lý.

Dư luận đang đặt câu hỏi “Phải chăng cứ là quan chức thì có thể bất chấp, làm những gì mình muốn và có thể đứng ngoài quy định của luật pháp?".

Đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm.

Theo Motthegioi.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến