Phó Thanh tra Cục thuế 'rởm' lừa đảo tiền tỷ lĩnh án chung thân
28/01/2015 08:28:01
ANTT.VN – Giả danh Phó Thanh tra Cục thuế Hà Nội, Yến nhận xin việc, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân nhẹ dạ cả tin.

Tin liên quan

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử nữ bị cáo Nguyễn Thị Yến (SN 1981, ở ngõ 830 Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Theo cáo buộc, để có tiền chi tiêu, Nguyễn Thị Yến đã tự khoác cho mình nhiều chức vụ trong ngành thuế, như cán bộ thuế của Chi cục thuế quận Đống Đa, Phó Thanh tra Cục thuế Hà Nội.

Bị cáo Nguyễn Thị Yến tại tòa

Yến giới thiệu với nhiều người quen về nghề nghiệp của mình, khoe mình quen biết nhiều người trong ngành giáo dục Hà Nội, Cục Hải quan và có bạn làm quản lý các trường học trong địa bàn quận Hoàn Kiếm. Yến tự nhận mình có thể chạy việc vào Cục Thuế Hà Nội hoặc làm giáo viên trong các trường của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài ra, Yến còn chào mời nhiều người mua hàng thanh lý Cục thuế Hà Nội, Cục Hải quan bán với giá ưu đãi. Yến đưa ra mức giá rẻ hơn so với giá thị trường thời điểm đó, như xe máy nhãn hiệu SH chỉ với giá 80 triệu đồng/chiếc, xe ô tô hiệu Fotuner giá 35.000 USD/chiếc, xe ô tô nhãn hiệu Yaris giá 20.000 USD/chiếc, máy vi tính 5 triệu đồng/1 chiếc...

Ban đầu, Yến mua xe máy nhãn hiệu SH với giá 160 triệu đồng, sau đó bán lại với giá rẻ hơn để tạo lòng tin. Khi khách tin tưởng và đặt mua số lượng nhiều hơn thì Yến nhận tiền mà không giao hàng.

Trong thời gian từ 2011- 8/2013, Yến nhận tiền của nhiều người hứa hẹn xin cho con cháu họ được đi làm, xin được mua hàng thanh lý giá ưu đãi để chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Đơn cử, chị Đỗ Thị May, bán hàng tại chợ Hàng Bè đã tin tưởng đưa cho Yến 800 triệu đồng để được cung cấp thực phẩm cho một số trường tiểu học ở quận Hoàn Kiếm, đưa 400 triệu để mua xe SH… tổng cộng là 1,95 tỷ đồng. Nhận tiền nhưng Yến không làm được như cam kết.

Tương tự, Yến còn lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 9 bị hại khác. Thậm chí có trường hợp để lừa được tiền, Yến bỏ tiền ra mua 3 chiếc xe máy SH mới coóng giá 160 triệu đồng/chiếc rồi bán lại cho nạn nhân với giá rẻ để lấy lòng tin. Khi được HĐXX đề nghị trình bày ý kiến, đa số bị cáo đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Yến đúng người đúng tội, đồng thời yêu cầu bị cáo có trách nhiệm sớm trả lại số tiền đã lừa đảo chiếm đoạt của họ.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Yến mức án chung thân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến