Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý tận gốc những tồn tại của bóng đá Việt
29/09/2017 08:40:31
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTT&DL phải khẩn trương tiến hành sơ kết việc thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam sau 4 năm thực hiện; đưa ra giải pháp xử lý tận gốc những tồn tại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Chiều ngày 28/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc lới lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện một số bộ ngành liên quan về thực trạng bóng đá Việt Nam, cũng như tình hình tổ chức và hoạt động của VFF.

Theo thông tin trên Báo Chính phủ, thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tuy nhiên, hoạt động quản lý, điều hành trong bóng đá còn nhiều tồn tại, bất cập, người hâm mộ không còn mặn mà, với bóng đá. Trước hết là thiếu sự nhận thức về quan điểm, mục tiêu phát triển bóng đá. Cơ chế hoạt động bất cập khiến các câu lạc bộ gặp khó khăn về nhiều mặt như tài chính, sân bãi, các tuyến đào tạo. Đặc biệt là bệnh thành tích, tư duy ngắn hạn của những người làm bóng đá. Công tác quản lý nhà nước chưa theo kịp thực tế.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh bóng đá là môn thể thao rất được quan tâm. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 trong đó coi việc phát triển bóng đá “là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế”.

Trước tình trạng trên, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTT&DL khẩn trương sơ kết chiến lược phát triển bóng đá, đưa ra giải pháp xử lý tận gốc những tồn tại.

Bộ VHTT&DL phải phân tích rõ bất cập, nguyên nhân; nhìn nhận nghiêm khắc và quy rất rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân, do cơ chế, điều kiện khách quan hay chủ quan trong từng nội dung; trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước, các bộ ngành, địa phương đến đâu; cơ cấu tổ chức và hoạt động của VFF đã tuân thủ pháp luật về tổ chức xã hội nghề nghiệp, quy định của các liên đoàn bóng đá quốc tế mà VFF là thành viên.

Phó Thủ tướng dành nhiều tâm huyết trong việc phát triển BĐVN. Ảnh VFF

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ VH-TT&DL tổ chức hội thảo bóng đá để lắng nghe ý kiến củanhững người trong giới chuyên môn, các bên liên quan, người hâm mộ tâm huyết với sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Báo VTC News đưa tin thêm, trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ VH-TT&DL chuẩn bị đề án củng cố VFF, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9/2017.

VFF đang hướng tới Đại hội VIII nhiệm kỳ 2018 -2022, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3 năm sau. Vấn đề nhân sự đang được bàn tới. Chủ tịch Lê Hùng Dũng vì lý do sức khỏe sẽ không thể tái đắc cử. Trong khi đó Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức đã nộp đơn xin rút khỏi VFF ngay khi U22 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29 trở về. Lúc này, ông Đức chỉ còn chờ được chấp thuật tại phiên họp ban chấp hành vào tháng 12 tới đây.

Một số nguồn tin cho rằng, Bộ VH-TT&DL đang có ý định mời một chủ doanh nghiệp lớn đứng đầu VFF khóa VIII. Nhưng phía Tổng cục TDTT hé lộ, họ muốn Chủ tịch VFF là một người trong ngành, biết về bóng đá, có mối quan hệ tốt với các tổ chức bóng đá quốc tế.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến