Dòng sự kiện:
Phóng viên bị công an xã bao vây, giật máy ảnh khi đang tác nghiệp
22/09/2016 10:56:25
Khi phóng viên vừa chuẩn bị xuất trình giấy tờ để xin tác nghiệp, Phó Chủ tịch xã lập tức yêu cầu Trưởng công an xã đến đuổi phóng viên. Lực lượng công an xã đã xô đẩy, giật máy ảnh, ngăn cản phóng viên tác nghiệp.

Tin liên quan

Sáng ngày 22/9, ông Trần Trung Hiển – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã nắm bắt được vụ việc anh Đỗ Thanh Hải – Phóng viên VTC News thường trú tại Tây Nguyên bị lực lượng công an xã Cư Kpô (huyện Krông Púk) bao vây, giật máy ảnh, ba lô khi đang tác nghiệp.

“Sở đã giao cho Phòng Báo chí – Xuất bản trực tiếp liên hệ với anh Thanh Hải để tiếp nhận vụ việc và hướng dẫn phóng viên làm các thủ tục theo quy định. Riêng Sở có trách nhiệm liên hệ với các đơn vị liên quan để có hướng giải quyết đúng quy định pháp luật”, ông Hiển cho hay.

Phóng viên Thanh Hải (mặc áo đen) bị công an xã và dân quân bao vây cản trở tác nghiệp

Trước đó, vào sáng ngày 21/9, anh Đỗ Thanh Hải cùng một số phóng viên báo khác đến đến khu vực chính quyền xã Cư Kpô cưỡng chế để lấy mặt bằng để xây dựng nhà văn hóa thôn Nam Tân. Tại đây, anh đã trực tiếp liên hệ với ông Nguyễn Viết Mùi - Phó Chủ tịch UBND xã Cư Pô (chủ trì buổi cưỡng chế) để xin phép tác nghiệp. Tuy nhiên, khi phóng viên chuẩn bị xuất trình giấy tờ thì ông Mùi bất ngờ dùng loa gọi cho ông Lê Tuấn Anh là Trưởng công an xã đến đuổi anh Hải ra ngoài.

“Vừa nghe lệnh của Phó Chủ tịch xã, ngay lập tức rất đông công an xã, dân quân vây kín anh Hải rồi xô đẩy giật lấy máy ảnh, ba lô tôi mang trên người làm rách ba lô và hư hỏng cả máy ảnh; hành động của họ vô cùng thô bạo nên tôi rất bất bình”, anh Hải bức xúc nói.

Máy ảnh của phóng viên bị hư hỏng sau khi bị công an giật lấy

Cũng theo anh Hải, sau khi anh phản ánh sự việc lên công an huyện vào chiều cùng ngày ông Nguyễn Văn Huệ - Chủ tịch UBND xã Cư Pô đã mời anh đến để chính thức xin lỗi trước hành động thái quá của công an xã cùng dân quân và hứa sẽ xử lý vụ việc. Tuy nhiên, việc người anh bị trầy xước và máy ảnh bị hư hỏng vị Chủ tịch đã từ chối giải quyết và lấy lý do anh tác nghiệp mà không xin phép ủy ban.

“Tôi muốn ông Phó Chủ tịch xã cùng công an phải chính thức xin lỗi tôi, đồng thời, phải đền bù những thiệt hại đã gây ra cả vật chất lẫn tinh thần”, anh Hải nói thêm.

Sau khi xảy ra xô xát tại buổi cưỡng chế, anh Hải đã được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ để theo dõi thêm.

Ông Đỗ Văn Xuyền – Trưởng Công an huyện Krông Púk, cho biết, anh Hải đã đến cơ quan công an để phản ánh về vụ việc và có trình bày clip ghi lại toàn bộ sự việc. Phía công an huyện sẽ tiến hành xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến