Dòng sự kiện:
Phường Nhân Chính “buông lỏng” cho những sai phạm xây dựng?
20/04/2016 08:18:15
ANTT.VN - Hàng loạt công trình xây dựng sai phạm trên địa bàn phường Nhân Chính. Song chính quyền ở đây dường như đang làm ngơ để sai phạm ngày càng trầm trọng.

Tin liên quan

Các công trình có dấu hiệu sai phép ở số 56 ngõ 1 Quan Nhân; số 63 Giáp Nhất, 69 Lê Văn Lương nằm trên địa bàn phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) vượt tầng, vi phạm trật tự xây dựng. Trong các công trình này, có công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng như Blue Lotus số 69 Lê Văn Lương, cũng có công trình đang trong quá trình hoàn thiện. Dù đã có kết luận sai phạm, song chính quyền vẫn chưa có biện pháp ngăn cản và để các công trình này ngang nhiên tồn tại như thách thức dư luận cũng như pháp luật?

Công trình vi phạm xây dựng tại số 56 Quan Nhân - phường Nhân Chính

Theo quan sát của phóng viên, tại hai công trình đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị đi vào sử dụng như công trình số 63 Giáp Nhất đã xây dựng đến hàng chục tầng và một phần tum phía trên. Hay công trình ở số 56 ngõ 1 Quan Nhân, chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện xong 9 tầng, đây là một công trình có cả tầng hầm, quan sát phía bên ngoài cho thấy, có vẻ đây là một chung cư mini chủ đầu tư xây để cho thuê hoặc bán.

Để tìm hiểu rõ vụ việc, phóng viên đã liên hệ với ông Hoàng Trung Thành, Chủ tịch phường Nhân Chính. Ông Thành cáo bận và giới thiệu phóng viên làm việc với ông Tuấn – thanh tra xây dựng của phường.

Ông Tuấn xác nhận với phóng viên là các công trình 56 ngõ 1 Quan Nhân và công trình số 63 Giáp Nhất xây dựng sai phép. Nếu phóng viên muốn tìm hiểu rõ thì phải làm việc với bà Tâm phó chủ tịch phường.

Sau đó ông Tuấn báo bà Tâm đang bận, phóng viên cứ về và sẽ sắp lịch sau. Sau thời gian dài chờ đợi, phóng viên đã nhiều lần gọi điện để liên hệ đặt lịch làm việc với bà Tâm nhưng bà Tâm đều không nghe máy.

Trong khi phường Nhân Chính đã có kết luận sai phạm xây dựng tại các công trình này nhưng lại chưa có biện pháp ngăn chặn nào thì chủ đầu tư vẫn ngang nhiên thi công hoàn thiện.

Nhà hàng sang trọng mọc lên trên khu đất quy hoạch làm bãi đỗ xe ở phường Nhân Chính

Ngoài những công trình trên, một số người dân cũng phản ánh việc Blue Lotus Center là trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới mang phong cách Châu Âu với tiêu chí “Sang trọng và Đẳng cấp” số 69 Lê Văn Lương cũng có nhiều dấu hiệu sai phạm. Được biết, trước đây vị trí số 69 Lê Văn Lương được quy hoạch làm bãi trông xe giải quyết nhu cầu dừng đỗ xe cho khu vực. Song, bãi đỗ xe chẳng thấy đâu, bỗng dưng lại mọc lên 1 nhà hàng xây dựng kiên cố và hoành tránh đến mức khó tin.

Hàng loạt công trình sai phạm ngang nhiên tồn tại trên địa bàn phường Nhân Chính, khiến dư luận đặt ra câu hỏi có hay không việc UBND phường Nhân Chính “buông lỏng” quản lý,  hay đang cố tình “bao che” cho những sai phạm này?

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến