Dòng sự kiện:
PVcomBank lãi 151 tỷ đồng năm 2014
18/03/2015 20:04:50
ANTT.VN - Theo nội dung Báo cáo tài chính mới được Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) công bố, nhà băng này đã báo lãi 151 tỷ đồng trong năm 2014.

Tin liên quan

 

Gần đây, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã công bố Báo cáo tài chính năm 2014.Theo nội dung báo cáo, tính đến 31/12/2014 tổng tài sản của ngân hàng là 107.956 tỷ đồng, tăng 7.25% so với đầu năm; Tổng tiền gửi khách hàng tăng mạnh tới gần 45%, đạt 71.033 tỷ đồng, dư nợ cho vay tăng 4%, đạt 41.604 tỷ đồng, dự phòng rủi ro cho vay giảm xuống còn 763 tỷ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu tăng nhẹ, lên mức 9.709 tỷ đồng.

Do hoàn nhập chi phí dự phòng rủi ro hơn 47 tỷ đồng và hoàn nhập tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nên tổng lợi nhuận trước thuế tăng lên 177 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 181 tỷ đồng. Như vậy, lợi nhuận trước thuế đã vượt chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội cổ đông năm 2014 đã giao (129 tỷ đồng) tới 40%.Trong năm 2014, PVcomBank đã tăng mạnh hoạt động đầu tư chứng khoán lên 18.950 tỷ đồng, bao gồm 10.734 tỷ đồng chứng khoán đầu tư sẵn sàng bán và 8.367 tỷ đồng chứng khoán giữ đến ngày đáo hạn. Dự phòng rủi ro chứng khoán giảm xuống còn 151 tỷ đồng.

Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lại đang hoạt động trong thị trường ngân hàng, thời gian qua PVFC (trước đây) và PVcomBank phải thực hiện cùng lúc hai đề án tái cơ cấu lớn của Chính phủ. Đó là tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại trong chiến lược tái cơ cấu toàn bộ nền kinh tế. Việc cùng lúc phải thực hiện 2 đề án đã trở thành khối lượng công việc khổng lồ mà tổ chức này phải làm từ 3 năm trở lại đây.  Với mạng lưới gần 130 điểm giao dịch tại trên 30 tỉnh, thành trọng điểm trên toàn quốc, đội ngũ gần 3.000 CBNV trẻ, hạ tầng công nghệ hiện đại, các sản phẩm và dịch vụ của PVcomBank đã, đang và sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đa dạng của khách hàng tổ chức và cá nhân.Xác định phải biến thách thức thành cơ hội, PVcomBank quyết định cậy nhờ những tổ chức tư vấn tài chính-ngân hàng lớn trên thế giới để “căn chỉnh” lại chiến lược, nhằm đón đầu thị trường nội địa chuẩn bị được ổn định trong 2-3 năm tới. Với mục tiêu của PVcomBank, đó là ngoài khách hàng lớn là ngành dầu khí, sẽ hướng tới khách hàng cá nhân, với chất lượng phục vụ tốt nhất, tốc độ phục vụ nhanh nhất và tiện ích nhất.

Cùng với khẩu hiệu hành động “Ngân hàng không khoảng cách”, PVcomBank hướng tới việc xây dựng hình ảnh một Ngân hàng gần gũi, thân thiện, hiện đại vì sự thành công của khách hàng. PVcomBank đang từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu trên thị trường tài chính tiền tệ, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, nhiều tiện ích, tạo ra sự khác biệt trong hệ thống các sản phẩm dịch vụ; đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cộng đồng và gia tăng giá trị cho cổ đông, hướng tới là một trong những ngân hàng lớn mạnh và quen thuộc với Đại chúng Việt Nam.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến