Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Chủ xe khách 'phù phép' giấy tờ giả để qua mặt CSGT
13/07/2021 22:04:58
Đối tượng sử dụng 66 lệnh vận chuyển giả chữ ký và con dấu của HTX Ô tô vận tải Lý Hòa và làm giả chữ ký, con dấu của Bến xe phía bắc TP Huế để đối phó với lực lượng CSGT và trốn thuế, phí.

Ngày 13/7, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1972), trú tại huyện Bố Trạch về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Cơ quan chức năng xác định, Hiền là chủ nhà xe Hiền Hà vận tải hành khách theo tuyến cố định Quảng Bình - Huế và ngược lại, đăng ký tham gia vào Hợp tác xã (HTX) Ô tô vận tải Lý Hoà để hoạt động.

Đối tượng Hiền (áo trắng) 

Từ năm 2018 đến tháng 1/2021, ông Nguyễn Văn Hiền thực hiện đúng các trình tự thủ tục về hoạt động vận tải hành khách là sử dụng lệnh vận chuyển do HTX ô tô vận tải Lý Hòa cung cấp để đăng tài tại Bến xe Hoàn Lão và Bến xe phía Bắc TP Huế.

Kể từ tháng 1/2021 đến nay, ông Hiền vẫn hoạt động vận tải hành khách bình thường nhưng không sử dụng lệnh vận chuyển của HTX ô tô vận tải Lý Hoà cấp như trước mà sử dụng 66 lệnh vận chuyển giả chữ ký và con dấu của HTX ô tô vận tải Lý Hòa và làm giả chữ ký, con dấu của Bến xe phía Bắc TP Huế để sử dụng nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT và trốn thuế, phí.

Để có được những lệnh vận chuyển giả này, Nguyễn Văn Hiền đã đến cơ sở in Thành Luân ở thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch đặt làm hàng chục giấy lệnh vận chuyển bằng phương pháp in phun màu trên các thiết bị điện tử. 

CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã thu 1 xe ô tô 16 chỗ ngồi, 66 lệnh vận chuyển giả, 1 bộ máy tính để bàn, 1 máy scan và 1 máy in. 

Hành vi của Nguyễn Văn Hiền đã phạm vào tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức, được quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. 

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến