Dòng sự kiện:
Quảng Bình được vinh danh có Làng du lịch tốt nhất thế giới
19/10/2023 21:18:03
Làng du lịch Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) vừa nhận danh hiệu "Làng du lịch tốt nhất" năm 2023, do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) lựa chọn.

Chiều 19/10, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về sự kiện: làng Tân Hóa, huyện Minh Hóa được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023.

UNWTO công bố danh hiệu này trong kỳ họp Đại hội đồng UNWTO lần thứ 25 ở Uzbekistan. Tân Hóa là làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn trong danh sách 260 làng đến từ 60 quốc gia tham gia dự giải năm 2023. Từ một làng thích ứng thời tiết nay Tân Hóa thành làng du lịch tốt nhất thế giới.

Hiện nay, Tân Hóa được đánh giá là một trong những làng du lịch và điểm đến nổi bật của Quảng Bình. Làng du lịch Tân Hóa cũng là điểm đến thứ 2 tại Việt Nam nhận danh hiệu "Làng du lịch tốt nhất" do UNWTO lựa chọn kể từ năm 2021.

Năm ngoái, Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải tại Thái Nguyên, Việt Nam đã góp mặt trong danh sách "Làng Du lịch tốt nhất" do UNWTO lựa chọn năm 2022. Những ngôi làng này được bầu chọn là các điển hình về các điểm đến du lịch nông thôn mang lại trải nghiệm chân thực và đa dạng cho du khách, đồng thời tạo cơ hội và lợi ích cho người dân địa phương và môi trường.

Làng Tân Hóa, huyện Minh Hóa(Quảng Bình) được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023.

Theo đó, nhằm từng bước đưa Tân Hóa từ một vùng được xem là “rốn lũ” của Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch trọng điểm phía tây bắc Quảng Bình, nhiều năm qua, Công ty Du lịch Chua Me Đất (Oxalis) cùng với chính quyền xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Sở Du lịch Quảng Bình xây dựng chiến lược phát triển từng bước vững chắc cho Tân Hóa: Từ việc đưa người dân địa phương tham gia vào hoạt động du lịch đến việc từng bước đưa người dân làm chủ các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách du lịch.

Tân Hóa từ một vùng được xem là “rốn lũ” trở thành trung tâm du lịch trọng điểm phía tây bắc Quảng Bình.

Với điều kiện tự nhiên và văn hóa đặc sắc, tại Làng du lịch Tân Hóa hiện đang khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch thích ứng thời tiết độc đáo như: Trải nghiệm mô hình du lịch thích ứng thời tiết tại các homestay nhà nổi và Tú Làn Lodge; thám hiểm hệ thống hang Tú Làn và hang Tiên; trải nghiệm lái xe địa hình ATV; tham quan phim trường Kong: Skull Island; ăn tối nhà dân và trải nghiệm văn hóa; tham quan làng bằng xe đạp; trải nghiệm tham gia cùng người dân trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp…

Quảng Bình hy vọng sẽ từng bước xây dựng làng du lịch Tân Hóa thành mô hình du lịch thích ứng thời tiết kiểu mẫu ở Việt Nam

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cho biết, việc Tân Hóa đạt giải thưởng danh giá này từ Tổ chức du lịch uy tín của thế giới là hành trang vững chắc giúp cho Tân Hóa vững bước ra thế giới và từng bước trở thành trung tâm du lịch trọng điểm vùng Tây bắc Quảng Bình. Giải thưởng danh giá này là cơ hội để Tân Hóa vững bước ra thế giới và từng bước trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển du lịch, Tân Hóa cần giữ được bản sắc văn hóa làng quê Việt Nam, không phá vỡ không gian sống xanh.

Từ việc đưa người dân địa phương tham gia vào hoạt động du lịch đến việc từng bước đưa người dân làm chủ các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách du lịch.

Trong tương lai, Quảng Bình sẽ từng bước xây dựng làng du lịch Tân Hóa thành mô hình du lịch thích ứng thời tiết kiểu mẫu ở Việt Nam và là mô hình cho khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc xây dựng các sản phẩm du lịch thích ứng với các điều kiện thời tiết, thì đây cũng sẽ là mô hình liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp và cộng đồng để khai thác các lợi thế nhằm mục tiêu phát triển bền vững.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến