Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Nguyên trưởng BQL các công trình huyện bị khiển trách vì dính sai phạm
27/04/2019 14:25:30
Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với ông Đinh Thanh Lam, nguyên Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện.

Ngày 27/4, Thông tin từ UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - cho biết đơn vị đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với ông Đinh Thanh Lam, nguyên Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện.

Ông Đinh Thanh Lam bị kỷ luật vì vi phạm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nguồn kinh phí do UBND huyện cấp để xử lý ô nhiễm bãi rác, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, kinh phí khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra và xử lý chống lầy đường vào bãi rác không đúng quy định.

Bãi rác thải huyện Minh Hóa nơi được cấp ngân sách để thực hiện dự án

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã có bài phản ánh về dấu hiệu “làm xiếc” với ngân sách nhà nước xảy ra tại Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa.

Ông Đinh Thanh Lam, lúc đó là Trưởng Ban đã ký ban hành 2 quyết định chỉ định thầu cho 2 cá nhân để thi công. Dù hai gói thầu trên với số lượng công việc khá lớn nhưng chỉ ít ngày sau khi ký quyết định chỉ định thầu, ông Lam đã ký liên tiếp hai biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng "thần tốc" để thanh toán cho 2 cá nhân trên với số tiền 161 triệu đồng.

Ngay sau đó, các phòng, ban chức năng đã tiến hành kiểm tra các hóa đơn, chứng từ liên quan và phát hiện có những dấu hiệu không đúng với quy định về quản lý tài chính đối với số tiền của 2 gói thầu trên và 50 triệu đồng khắc phục hậu quả do bão lũ cũng đã được xuất toán..

Sau khi bị phát hiện, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng đã nộp 211 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện Minh Hóa để trả lại ngân sách nhà nước.

Tuấn Đình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến