Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Thuyền chở cán bộ huyện bị lật khi đi thị sát vùng lũ
05/09/2019 14:52:35
Thuyền chở cán bộ huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đi thăm hỏi tình hình bà con vùng lũ không may gặp vật cản, bị lật úp xuống sông.

Theo đó, vào khoảng 8h30 ngày 5/9, đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), gồm: ông Cao Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện và anh Đoàn Thanh Đạm, Phóng viên Đài Truyền Thanh huyện, cùng 3 cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đi nắm tình hình, thăm hỏi bà con vùng lũ ven sông Gianh.

Đoàn công tác di chuyển thị sát vùng lũ

Do nước lũ dâng cao, Tổ công tác 6 người phải di chuyển bằng thuyền máy men theo sông Gianh đi khảo sát tình hình vùng lũ đang bị chia cắt. Di chuyển được một đoạn, chiếc thuyền máy không may gặp vật cản, bị lật, khiến toàn bộ số người trên thuyền bị rơi xuống sông.

Nước lũ chảy xiết đã cuốn các cán bộ đoàn công tác trôi dạt gần 1km trước khi được người dân phát hiện ứng cứu. Sau khoảng một giờ vật lộn với dòng nước chảy xiết, người dân đã cứu vớt và đưa toàn bộ số người gặp nạn lên bờ an toàn.

Mưa lũ gây chia cắt nhiều nơi tại tỉnh Quảng Bình

Cũng do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tỉnh Quảng Bình có 239/588 trường học các cấp không thể khai giảng trong ngày 5/9 theo đúng kế hoạch.

Riêng tại huyện Tuyên Hóa mưa lũ gây ngập và chia cắt cục bộ khiến 66/70 trường học trên địa bàn huyện phải hoãn Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 vào sáng  5/9 để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhiều trường học không thể tổ chức khai giảng vì mưa lũ

Mưa lũ cũng khiến hơn 1.000 hộ dân trong tỉnh có nhà bị ngập lụt và chia cắt. Nhiều xã, bản tại các huyện miền núi như Tuyên hóa, Minh Hóa, Bố Trạch bị nước lũ chia cắt, hàng trăm nhà bị ngập. Chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời các hộ dân lên nhà tránh lũ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến