Dòng sự kiện:
Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên đán 2024
24/01/2024 12:56:55
Sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn.

Chiều 23/1, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn số 144/UBND gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Theo đó, cuối tháng 12/2023, tại văn bản báo cáo tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Bình đề xuất các bộ, ngành xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 1.757.085kg gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và kỳ giáp hạt 2024.

Tuy nhiên, sau khi cân đối lại nguồn lực, tỉnh xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo để Chính phủ hỗ trợ các địa phương khác khó khăn hơn. Quảng Bình tự bố trí kinh phí để bảo đảm đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách trong dịp Tết và kỳ giáp hạt 2024.

Từ năm 2022 đến nay, HĐND tỉnh ban hành nghị quyết quy định về đối tượng và mức thăm, tặng quà cho người có công và hộ nghèo trong dịp Tết hằng năm. Theo đó, gần 10.500 hộ nghèo toàn tỉnh được hỗ trợ mỗi hộ 1 triệu đồng vào dịp Tết Nguyên đán giúp bà con đón Tết ấm áp, vui tươi.

Tổng các nguồn kinh phí chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh là 37 tỷ đồng.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa được UBND tỉnh Quảng Bình quan tâm.

Những ngày này, các ban, ngành, địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình, hoạt động như: “Tết sum vầy-xuân chia sẻ”, “Xuân biên phòng-ấm lòng dân bản”, “Phiên chợ 0 đồng”… được tổ chức ở nhiều nơi với kinh phí nhiều tỷ đồng.

Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, cùng với việc quan tâm, chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trước đó như mọi năm, Quảng Bình cùng 15 tỉnh thành khác gồm: Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bình Định, Bình Phước, Cao Bằng, Cà Mau, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Giang, Kon Tum, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Trị, Sóc Trăng... đề nghị hỗ trợ trên 14.100 tấn gạo cứu đói cho hơn 181.000 hộ với khoảng 935.000 nhân khẩu.

Được biết, hiện ngoài tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị cũng đã xin rút khỏi danh sách đề nghị hỗ trợ này.

Xuân Hương 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến