Dòng sự kiện:
Quảng Nam yêu cầu tiếp tục thực hiện 3 dự án bị dân đòi sổ đỏ
03/04/2019 04:50:30
Ngoài việc thanh tra toàn diện các dự án liên quan đến Bách Đạt An, cơ quan chức năng yêu cầu Bách Đạt An tiếp tục thực hiện 3 dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Heara Comiplex Riverside.

Liên quan đến việc 1000 người dân mua đất chưa có sổ đỏ đang nóng dư luận, trong buổi họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội tháng 3, quý I/2019 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Trịnh Xuân Thái, Chánh Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đang thanh tra 3 dự án (Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Heara Comiplex Riverside) do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Công ty CP Hoàng Nhất Nam làm nhà phân phối.

 

Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, yêu cầu Bách Đạt An tiếp tục thực hiện 3 dự án.

“Hiện thanh tra tỉnh đang thanh tra toàn diện dự án Bách Đạt An. Trong quá trình thực hiện đầu tư nếu có thiếu sót thì yêu cầu bổ sung. Luồng thông tin thu hồi 3 dự án là không đúng. Yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục thực hiện 3 dự án. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, hoàn thành đầu tư xây dựng cơ bản để sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện, được cấp sổ đỏ thì lúc đó đủ điều kiện mua bán”, ông Thái khẳng định.

Ông Thái cho biết thêm, đã rất nhiều lần cử cán bộ ra TP. Đà Nẵng nhằm theo dõi nắm thông tin thời điểm mua bán, đặt chổ,... Việc giao dịch hầu như không nằm trong sàn mà diễn ra ở nhiều nơi. Do đó, Thanh tra sở Xây dựng không tập hợp được chứng cứ pháp luật đủ để xử lý, xử phạt.

"Thế rồi, sau khi xảy ra lình xình, khiếu nại thì sàn giao dịch và người dân cung cấp nhiều tài liệu. 3 hợp đồng của 3 dự án này (hợp đồng giữa chủ đầu tư và sàn giao dịch phân phối) xét theo quy định thì không đúng. Cơ quan Nhà nước sẽ xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư. Còn nội dung 3 hợp đồng liên quan đến thỏa thuận dân sự nên thuộc thẩm quyền giải quyết tòa án", ông Thái kết luận.

Sàn phân phối Hoàng Nhất Nam trong một buổi đối thoại với khách hàng.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc giao dịch ở 3 dự án này là trên thương trường, pháp luật chưa cho phép. Thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ kết luận đúng hay sai kể cả đối với các cơ quan, đơn vị chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.

“Dự án kinh doanh nhà ở thương mại phải hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch 1/500 khớp nối quy hoạch 1/2000 toàn khu, hoàn thành nghĩ vụ tài chính, được hội đồng nghiệm thu tỉnh mà trực tiếp là sở Xây dựng nghiệm thu mới đủ điều kiện đưa sang sở TN&MT tham mưu trình UBND tỉnh cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp là nhà đầu tư sơ cấp sẽ chuyển cho người mua là nhà đầu tư thứ cấp...", ông Toàn nói.

Thời gian gần đây, dư luận đang nóng lên chuyện hàng trăm người dân là đại diện cho gần 1.000 người dân liên tục tập trung trước trụ sở công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam ở TP. Đà Nẵng để đòi quyền lợi. Những người tập trung ở đây cho biết, họ đã thanh toán gần như đầy đủ giá trị các bất động sản nhưng không được giao đất và giao sổ đỏ như cam kết.

Nguyễn Huy – Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến