Quảng Ngãi: Cầu vượt 200 tỷ đồng vài tháng tuổi đã “lão hoá” nặng
03/12/2014 12:33:54
ANTT.VN – Công trình cầu vượt đường sắt dài gần 1km trên quốc lộ 1A đi qua xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ , tỉnh Quảng Ngãi dù mới thông xe chưa đầy 1 năm nhưng đã có nhiều dấu hiệu hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên cầu.

Tin liên quan

Cầu vượt này được tổng Công ty CP Công trình đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư,  thi công từ tháng 10/2012, hoàn thành thông xe vào tháng 1/2014, có tổng chiều  dài hơn 900m tính cả đường dẫn hai đầu cầu , trong đó chiều dài cầu hơn 369m, còn lại là hệ thống đường dẫn. Tổng vốn đầu tư công trình là gần 200 tỷ đồng (bao gồm chi phí giải tỏa, đền bù) được xây dựng nhằm xóa các điểm nóng giao cắt giữa đường bộ và đường sắt vốn ẩn chứa nguy cơ cao về tai nạn.

Theo ghi nhận của Báo Nhân dân có mặt trên cầu vào sáng 2/12 vừa qua cho biết, trên nền mặt cầu vượt đường sắt này có dấu hiệu bị bong tróc nặng, thậm chí có hàng chục ổ gà, ổ voi lởm chởm đá nhọn khiến nhiều phương tiện đi lại khó khăn và tai nạn xảy ra liên tục. Chỉ cần 1 trận mưa nhỏ cũng đủ để biến những ổ gà, ổ voi này thành  “ao” nước trên mặt cầu.

Những "ao nước" lồi lõm, lởm chởm trên mặt cầu vượt đường sắt xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Vnexpress, Nhân Dân)

Một cán bộ trong Ban QLDA đường sắt Khu vực 2 (đại diện chủ đầu tư )cho biết: Công trình này mới đưa vào sử dụng, nhưng hiện tại, mặt đường hai đầu cầu đã hư hỏng nghiêm trọng. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mưa lớn kéo dài, lượng xe lưu thông trên tuyến quốc lộ qua cầu nhiều. Đặc biệt, các loại xe tải, xe chở đất phục vụ các công trình lân cận qua lại liên tục khiến công trình hư hỏng nhanh (?!).

Theo Ban QLDA đường sắt Khu vực 2, nhà thầu và các đơn vị liên quan đã nhiều lần đổ đá bụi sửa chữa, chắp vá nhưng gặp mưa lớn cùng với lưu lượng xe qua lại hàng ngày quá lớn nên mặt cầu bị nước cuốn trôi, đâu lại vào đấy.

Ông Phạm Kim Hoanh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Khánh trao đổi với Vnexpress cho biết, cầu vượt đường sắt này được xác định là công trình trọng điểm quốc gia được thực hiện theo khẩn lệnh của Thủ tướng Chính phủ để xóa các “điểm nóng” giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, ẩn chứa nguy cơ cao về TNGT. Tuy nhiên, chỉ 10 tháng sau khi đưa vào sử dụng công trình cầu vượt đường sắt này lại nhanh chóng xuống cấp gây nguy hiểm cho người đi đường. Đã có không ít người gặp nạn do vấp phải hố sâu trên mặt cầu và đường dẫn lên cầu.

Trước tình hình này, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 2 sẽ bố trí cán bộ kỹ thuật và chỉ đạo nhà thầu xử lý những chỗ bong hỏng. Đồng thời tổ chức kiểm tra hiện trường tìm biện pháp xử lý, khắc phục triệt để, đảm bảo chất lượng công trình lâu dài.

Diệu Ly (tổng hợp )

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến