Dòng sự kiện:
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Công an nhân dân sửa đổi
27/11/2014 17:56:53
ANTT.VN - Sáng 27/11, luật Công an nhân dân (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với đa số phiếu thuận. Theo Luật sĩ quan Công an nhân dân (sửa đổi) Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội có trần cấp bậc hàm là Trung tướng.

Tin liên quan


Sau khi nghe báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý, đa số đại biểu đã biểu quyết thông qua Luật Sĩ quan Công an nhân dân sửa đổi. Có 438 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết, bằng 88,13% so với tổng số đại biểu Quốc hội. Số đại biểu tán thành là 357 (chiếm 71,83%), đại biểu không tán thành là 62 (chiếm 12,47%) và số đại biểu không biểu quyết là 19 (chiếm 3,82%).

Kết quả biểu quyết thông qua Luật Sĩ quan Công an nhân dân sửa đổi

Cấp bậc hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan công an là Đại tướng - Bộ trưởng Công an. Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chức vụ Thứ trưởng - Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương là cấp phó của Bộ trưởng Bộ Công an, giúp Bộ trưởng (đồng thời là Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương) thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn, trong đó có nhiệm vụ về công tác Đảng. Ngoài ra, để thống nhất trong bộ máy Đảng và Nhà nước, phù hợp với chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thứ trưởng - Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương có trần quân hàm là Thượng tướng như hiện nay.

Các Tổng cục trưởng; Tư lệnh; Chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động; tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ; Chánh văn phòng Bộ Công an; Chánh thanh tra Bộ Công an; Viện trưởng Viện chiến lược - Khoa học Bộ Công an… có trần mức hàm được phong là trung tướng.

Hàm Trung tướng cũng sẽ được áp dụng với chức vụ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Giám đốc Công an TP.HCM thay  mức trần hàm thiếu tướng như hiện nay.

Mức “trần” hàm cao nhất của Trưởng công an quận Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Thượng tá như các quận, huyện khác.

Thu Thủy (TH)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến