Dòng sự kiện:
Quốc hội chính thức thông qua quyền chuyển đổi giới tính
24/11/2015 17:37:45
ANTT.VN – Sáng nay (24/11), Quốc hội đã chính thức thông qua Điều 37 thuộc Bộ luật Dân sự về chuyển đổi giới tính với 399/446 (hơn 80%) đại biểu tham dự tán thành.

Tin liên quan

Hơn 80% Đại biểu Quốc hội tán thành điều 37 về quyền chuyển đổi giới tính.

Cụ thể, việc chuyển đổi giới tính được thực hiện theo quy định của pháp luật. Cá nhân đã chuyển đổi giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được chuyển đổi theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan.

Trước khi Quốc hội biểu quyết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình việc chuyển đổi giới tính liên quan đến những yêu cầu và điều kiện khác nhau về độ tuổi, tình trạng hôn nhân, các vấn đề về an sinh xã hội, y tế và nhiều vấn đề xã hội khác. Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, pháp luật cần ghi nhận vấn đề này nhằm đáp ứng nhu cầu của một bộ phận trong xã hội, đồng thời cũng bảo đảm tính thận trọng, phù hợp với thông lệ quốc tế và không trái với truyền thống, phong tục tốt đẹp của dân tộc.

Với số phiếu tán thành đạt 429/446 phiếu, 12 đại biểu không tán thành, 5 đại biểu không biểu quyết, Quốc hội chính thức thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Bộ luật gồm 27 chương, 689 điều, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017, thay vì từ giữa 2016 như dự kiến trước đó.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến