Resort trăm tỷ đổ sập ngổn ngang trên biển vì sóng đánh
09/11/2015 13:13:27
Nhà đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây các khu resort cao cấp ven biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), nhưng rồi phải bỏ hoang vì sóng biển liên tục tấn công, uy hiếp công trình.
 
 
 
 

Tin liên quan

Sóng dữ liên tục tấn công đánh sập nhiều căn biệt thự trong các khu resort ven Cửa Đại(phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam), nhà đầu tư đành ngậm ngùi bỏ hoang công trình hàng trăm tỷ đồng này.

Dọc bờ biển Cửa Đại có khoảng 5 khách sạn, khu resort nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Do triều cường liên tục xâm thực gây xói lở, nên 2 khu resort Fusion Alya và Vinpearl resort Hội An phải dừng khai thác, bỏ hoang.

Ông Nguyễn Sinh - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho biết, hơn 3 km bãi biển của địa phương bị sóng biển tàn phá, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều khu resort và ngành du lịch của địa phương.

Lượng khách đến nghỉ dưỡng ở các khách sạn, resort ở khu vực lân cận cũng giảm đáng kể do bãi tắm không còn. Trong ảnh: Khu resort Fusion Alya bị sóng đánh sập.

Căn biệt thự bị sóng đánh sập nằm ngổn ngang bên mép biển.

Nhiều mái ngói trôi xuống biển.

Khu Vinpearl resort Hội An mới xây xong phần thô nhưng cũng bỏ hoang. Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 640 tỷ đồng.

Cỏ dại bò vào bên trong, các bức tường nguệch ngoạc chữ viết.

Từ năm 2014 đến nay, dù các doanh nghiệp đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây kè chống sạt lở, nhưng nhưng vẫn không thể chống chịu được sức tàn phá của triều cường. Chính phủ đã giao cho Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Quảng Nam cùng các nhà khoa học nghiên cứu tìm giải pháp chống sạt lở cho Cửa Đại.

Theo Zing News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến