Doanh nghiệp thứ 4 xin cấp phép kinh doanh hàng không chung
18/01/2015 20:34:09
ANTT.VN – Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Bộ GTVT báo cáo Công ty Globaltrans Air xin cấp phép kinh doanh hàng không chung, nếu được chấp thuận đây sẽ là hãng hàng không chung thứ 4 của VN.

Tin liên quan

Cục Hàng không cho biết, Công ty Globaltrans Air là công ty cổ phần được thành lập vào tháng 7/2014 với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Phòng Đăng ký kinh doanh Tp.HCM cấp, các cổ đông sáng lập là những nhà đầu tư Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỉ đồng.

Máy bay King Air 200

Công ty Globaltrans Air gửi đơn xin cấp phép kinh doanh hàng không chung vào tháng 11/2014. Phương án công ty đưa ra là trong giai đoạn 2014 - 2015 sẽ mua hai máy bay BeechCraft KingAir B200 bằng nguồn vốn của công ty và bảo lãnh ngân hàng.

Để chuẩn bị trước cho việc xin cấp phép, công ty này đã lập bộ máy khai thác tàu bay, bảo dưỡng, khai thác mặt đất, huấn luyện bay.

Cục Hàng không nhận định hồ sơ xin cấp phép của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, phương án đảm bảo có máy bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác máy bay theo quy định, đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Theo Cục Hàng không, hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu khai thác.

Nguồn cung ít trong khi nhu cầu bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứu thương... ngày càng lớn, nhiều khi phải thuê dịch vụ của các hãng nước ngoài sang. "Do vậy, việc có thêm một doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp hàng không chung là cần thiết", báo cáo của Cục viết, đồng thời kiến nghị Bộ trưởng báo cáo Thủ tướng chấp thuận Giấy phép kinh doanh hàng không chung cho công ty nói trên

Vừa qua, Bộ GTVT đã hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) kể từ ngày 6/1.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến