Dòng sự kiện:
Ronaldo 'tịt ngòi', Real vẫn bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League
27/05/2018 06:04:04
Đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 ở trận chung kết, Real Madrid chính thức bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League.

Ngay khi trọng tài chính người Serbia Milorad Mazic thổi còi cho trận chung kết Champions League mùa giải 2017/18, cả Real Madrid và Liverpool đã nhập cuộc đầy hứng khởi với thế trận cởi mở. Tuy nhiên, Liverpool bất ngờ mất sự phục vụ của Salah vì chấn thương từ phút 31 sau tình huống va chạm với Ramos và cả 4 bàn thắng của trận đấu đều được ghi ở hiệp 2.

Tình huống dẫn đến chấn thương của Salah

Sau hiệp 1 chơi giằng co, trở lại hiệp 2 hai đội duy trì thế trận khá cân bằng. Liverpool kiểm soát bóng nhiều hơn, song không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Bên phía đối thủ, Ronaldo, chân sút tốt nhất của Real với 15 bàn tại Champions league mùa này, mờ nhạt trong phần lớn thời gian, vô duyên ở tất cả tình huống anh được trao cơ hội. Isco - người chơi tuyệt hay trong trận chung kết mùa trước và là quân bài tủ của Zidane cho trận chung kết năm nay - cũng gây thất vọng. Nhưng bù lại, Real có một Benzema xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để nhận món quà biếu của thủ môn đối phương.

Phút 51, người gác đền của đội bóng Anh thực hiện pha ném bóng không quan sát, bóng đập thẳng vào chân Benzema đi vào lưới trong sự sững sờ của toàn đội Liverpool cũng như khán giả. Tiền đạo người Pháp thậm chí còn không cần tung ra cú dứt điểm trong tình huống này.

Sau bàn thua, Liverpool vùng lên kiên cường, và được đền đáp sau pha lập công san bằng tỷ số của Mane ở phút 55. Từ quả phạt góc của đồng đội, Lovren bật cao đánh đầu chiến thuật để Mane ập vào đệm bóng cận thành đánh bại Navas gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Khi các cầu thủ Liverpool vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ thì ở phút 83, Karius lại tự tay dập tắt hi vọng của đội nhà với sai lầm ngớ ngẩn thứ hai. Sau cú sút xa không quá hiểm của Gareth Bale, thủ môn người Đức lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay bay thẳng vào lưới. Đó là bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Real Madrid giúp thầy trò Zinedine Zidane bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

Khoảnh khắc Real đăng quang Champions League

Đây là danh hiệu Champions League thứ 3 liên tiếp trong 3 mùa giải vừa qua của ngôi sao người Bồ, và là danh hiệu thứ 4 có được cùng Real. 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Navas; Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal (Nacho, 37’); Kroos, Casemiro, Modric; Ronaldo, Benzema (Asensio, 89’), Isco (Bale, 61’).

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah (Lallana, 30’), Firmino, Mane.

Ghi bàn: 

Real: Benzema (51'), Bale (64', 83')

Liverpool: Mane (55')

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến