Dòng sự kiện:
Trước thềm chung kết, Klopp tiết lộ lý do nhận làm HLV Liverpool
26/05/2018 22:18:51
Năm 2015, sau khi chia tay Dortmund, HLV Jurgen Klopp nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn. Ông đã quyết định lựa chọn về sân Anfield vì nhiều lý do đặc biệt.

Tháng 10/2015, Jurgen Klopp chính thức trở thành HLV của CLB Liverpool với bản hợp đồng có hiệu lực 3 năm, thay thế người tiền nhiệm Brendan Rodgers.

Gần 3 năm sau, Klopp đã làm được điều mà hơn một thập kỷ qua các CĐV của "The Kop" luôn khao khát chờ đợi: lọt vào trận chung kết Champions League để thách thức châu Âu.

Trong bài chia sẻ của mình trước thềm trận chung kết rất được chờ đợi, Klopp đã có những lời mở đầu lý giải nguyên nhân ông nhận lời mời trở thành thuyền trưởng của đội bóng vùng Merseyside.

Klopp chọn Liverpool vì yêu mến truyền thống lịch sử của CLB.

Mùa hè năm 2015, chiến lược gia người Đức chính thức tuyên bố rời Borussia Dortmund của Bundesliga sau 7 năm gắn bó. Ngay sau khi nắm được thông tin này, rất nhiều đội bóng lớn tìm cách liên hệ với Klopp, trong đó có cả Manchester United.

Tuy nhiên, như tất cả chúng ta đã biết, Klopp đã chọn dẫn dắt "Quỷ đỏ" nước Anh, nhưng không phải MU, mà là Liverpool.

Lý giải nguyên nhân đưa ra quyết định này, Klopp cho biết đó là bởi truyền thống lịch sử và dấu ấn văn hóa mà ông rất ấn tượng với Anfield.

"Tôi yêu thích lịch sử của đội bóng này. Tôi là một kẻ lãng mạn trong bóng đá. Tôi biết có thể giúp Liverpool, họ có thể thực sự cần tôi vào tôi ở thời điểm đó. Tôi biết sẽ làm tốt vai trò của mình," Klopp chia sẻ trên tờ Daily Mirror.

"Khi họ nói với tôi về các vấn đề đội bóng đang gặp phải, tôi đã nghĩ OK, được rồi, tôi có thể chính là HLV phù hợp với đội bóng".

Bên cạnh sự ngưỡng mộ dành cho lịch sử Liverpool, Klopp còn cảm nhận được sự tôn trọng của Ban huấn luyện đội bóng khi hiểu và chấp nhận tính cách có phần lập dị của cá nhân ông. Điều đó đã trở thành một chất xúc tác lớn lao đưa Klopp quyết định gắn kết với đội bóng nước Anh.

"Ban lãnh đạo Liverpool xem những bức ảnh có tôi trong đó, đang đội mũ bóng chày, trông như một cầu thủ, dù không bảnh bao tí nào, nhưng đó là tôi. Họ hoàn toàn tôn trọng tôi, tôi không cần thay đổi cách cư xử”.

"Họ cho phép tôi được làm những điều tôi muốn, họ không yêu cầu tôi phải làm những việc khác. Thế nên tôi có thể hoàn toàn tập trung cho đội bóng ngay trong ngày gặp gỡ đầu tiên”.

"Đây là một CLB bóng đá. Một CLB được chơi bóng thực sự. Tôi đã có cuộc trao đổi với nhiều đội bóng khác và họ chẳng có vẻ gì giống một đội bóng. Nghe giống như liên quan đến marketing, hình ảnh... nhiều hơn, bạn phải ký hết cái này đến cái kia. Và tôi nghĩ 'ồ, đó không phải là phong cách tôi thích'".

Hàng công của Liverpool đang làm mưa làm gió tại châu Âu.

Sau hơn 2 năm làm việc trên sân Anfield, Jurgen Klopp đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của đội bóng thành phố cảng. Chiến lược gia người Đức đang rất thành công trong việc thổi vào lối chơi của Liverpool phong cách tấn công hấp dẫn.

Cùng với bộ tam tấu lợi hại gồm Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah, "The Kop" hơn lúc nào hết đang rất sẵn sàng bước vào trận chung kết Champions League gặp Real Madrid để chinh phục chiếc Cúp châu Âu thứ 6 trong phòng truyền thống của CLB.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến