Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/8): SJC đi ngang
18/08/2015 09:29:11
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã nhích cao trong phiên giao dịch đầu tuần, tuy nhiên giới phân tích vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư nên thận trọng. Còn tại thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đang quanh 34,07 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch Thứ Hai (ngày 17/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã leo cao $5,70 (+0,5%) lên đóng cửa ở $1.118,40/oz; trước đó, mặc dù đã giảm liên tiếp trong 2 phiên cuối tuần 33 nhưng tính chung cả tuần thì vàng vẫn tăng giá 1,7%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng tăng 8,5 cents (+0,6%) lên đóng cửa ở $15,298/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h52’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.118,31/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.117,90/oz.

Động thái phá giá đồng nhân dân tệ trong tuần vừa rồi của Trung Quốc “có khả năng sẽ khiến FED phải đình lại kế hoạch tăng lãi suất trong tháng Chín tới đây – một tin tốt cho vàng”, các phân tích gia tại NH Barclays đánh giá.

Họ nói rằng vàng đã phục hồi “mãnh liệt trước diễn biến đầy bất ngờ” trong tuần 33, nhưng cũng cảnh báo “lợi ích của các nhà đầu tư vàng nhìn chung vẫn chưa được đảo bảo”.

Vàng, thứ tài sản không sinh lời, có thể dễ dàng mất đi sức hấp dẫn nếu Cục Dữ trữ Liên bang quyết định tăng lãi suất. Và do đó, thị trường vàng nói riêng và các thị trường tài chính khác nói chung đều đang ngóng dõi những diễn biến quan trọng từ Fed vào tháng Chín tới đây.

Các dữ liệu kinh tế được chờ đợi trong tuần này là chỉ số giá tiêu dùng và biên bản phiên họp chính sách tháng Bảy của Fed, được dự kiến phát hành vào Thứ Tư.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Ba (18/8), giá vàng SJC lại đang tỏ ra trầm mặc.

Cụ thể, đến thời điểm 9h08’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,88 - 34,18 triệu đồng/lượng (MV-BR), giữ giá so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đang được Tập đoàn giữ nguyên ở mức 33,97 - 34,07 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều hiện đang là 100 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,97 – 34,06 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,63 – 31,08 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,27 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đi ngang ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện đang quanh 34,07 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến