Dòng sự kiện:
Sàn chứng khoán TP HCM ngừng giao dịch phiên chiều 1/6 vì quá tải
01/06/2021 15:22:54
Từ cuối phiên giao dịch sáng 1/6, hệ thống giao dịch của sàn TP HCM (HOSE) đã gặp nhiều trục trặc, bảng giá không hiển thị đúng giá trị và khối lượng cổ phiếu khớp lệnh khiến nhà đầu tư bức xúc

Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường chứng khoán phiên 1/6, khiến lệnh vào hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) bị quá tải. Do trục trặc được xem là "báo động" nên ông Lê Hải Trà, Tổng Gám đốc HOSE, xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngừng phiên giao dịch chiều 1/6.

Theo đó, trong công văn gửi các công ty chứng khoán thành viên và các doanh nghiệp niêm yết, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Trung tâm Lưu ký, HOSE thông báo: "Trong phiên giao dịch sáng 1/6, giá trị giao dịch chứng khoán tại HOSE vượt mức 21.700 tỉ đồng, dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống. Được sự chấp thuận của Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE công bố ngừng giao dịch ngày 1/6. Giá đóng cửa của chứng khoán ngày 1-6 là giá khớp lệnh cuối cùng trong buổi sáng. HOSE đề nghị các công ty chứng khoán thành viên thông báo để nhà đầu tư được biết cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Công văn từ HOSE

Đóng cửa phiên sáng 1/6, VN-Index đạt 1.337,78 điểm, tăng 9,73 điểm so với cuối phiên trước. Giao dịch khớp lệnh đặt trên 21.700 tỉ đồng, với 629,4 triệu cổ phiếu được giao dịch. Phiên này, nhiều cổ phiếu ngân hàng trên sàn HOSE có dấu hiệu điều chỉnh trước áp lực chốt lời lớn của nhà đầu tư.

Tác giả: Sơn Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến