Sáng nay 11-8, công khai xin lỗi tử tù Trần Văn Thêm
11/08/2016 08:57:54
ANTT.VN - Sáng nay 11-8, Liên nghành các cơ quan tư pháp trung ương sẽ tổ chức buổi công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can và công khai xin lỗi đối với ông Trần Văn Thêm (80 tuổi, Bắc Ninh) - người mang thân phận tử tù suốt 43 năm qua.

Tin liên quan

9h sáng ngày 11-8, Liên nghành các cơ quan tư pháp trung ương sẽ tổ chức buổi công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can và công khai xin lỗi đối với ông Trần Văn Thêm (80 tuổi, Bắc Ninh) - người mang thân phận tử tù suốt 43 năm qua tại Hội trường Trung tâm huyện Yên Phong, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Trần Văn Thêm tại nhà riêng ở Bắc Ninh (Ảnh: Internet)

Ngày 10-8, gia đình ông Thêm và người đại diện theo ủy quyên của ông Thêm đã nhận được giấy mời tham dự buổi lễ do lãnh đạo Liên ngành tư pháp Trung ương ký.

Sau cuộc họp liên ngành chiều 9-8, Bộ Công an đã ký quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Thêm. Lãnh đạo phía TAND cho biết, sau khi công bố quyết định đình chỉ điều tra và công khai xin lỗi đối với ông Trần Văn Thêm, việc giải quyết bồi thường oan sai cho ông sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

Giấy mời ông Thêm đến buổi xin lỗi do Liên ngành các cơ quan Tư pháp Trung ương tổ chức (Ảnh: Internet)

Như  thông tin ANTT đã đưa, năm 1970 ông Trần Văn Thêm bị cáo buộc giết chết em họ để cướp của. Sau đó ông bị hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm kết án tử hình dù liên tục kêu oan.

Cuối năm 1975, khi Phan Thanh Nhàn - người được cho là hung thủ của vụ án bị bắt, ông Thêm được trả tự do nhưng chỉ có tờ giấy cho trở về nhà vì được miễn lao động nặng. Sau đó ông đã nộp giấy chứng nhận này cho chính quyền địa phương nơi ông cư trú.  

Từ đó, ông Thêm và gia đình đã nhiều lần nộp đơn kêu oan, đề nghị được minh oan. Tuy nhiên hồ sơ bị tắc do ông không nộp được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh mình từng đi tù, từng bị kết án tử hình. Nỗi oan ức của người đàn ông 43 năm mang danh tử tù vẫn chưa được làm tường tỏ cho đến ngày hôm nay, 11-8.

PV (TH)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến