Dòng sự kiện:
Sao Barca mở màn World Cup với màn trình diễn tệ hại
17/06/2018 12:37:25
Các ngôi sao của gã khổng lồ xứ Catalunya có mặt ở mọi bảng đấu World Cup 2018 thế nhưng họ đang mở màn giải đấu với màn trình diễn khá tệ hại.

CLB Barcalona vừa trải qua một mùa giải thành công với cú đúp tại giải quốc nội. Riêng tại La Liga, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi chỉ để thua đúng một trên tổng số 38 vòng đấu.

Với dàn cầu thủ chất lượng, đội chủ sân Nou Camp cũng lập kỷ lục khi trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có cầu thủ xuất hiện ở tất cả các bảng đấu của một kỳ World Cup.

Tuy nhiên, khác với kỳ vọng của người hâm mộ, các ngôi sao Barca đang trình diễn một thứ bóng đá tệ hại, kém hiệu quả trong những ngày đầu mở màn World Cup.

Bên cạnh Mohamed Salah, Luis Suarez là ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý nhất tại bảng A VCK World Cup 2018. Với màn trình diễn ấn tượng tại Barca, cộng với đang ở độ chín của sự nghiệp, Suarez được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Uruguay tiến sâu tại World Cup năm nay.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Luis Suarez (Ảnh AP)

Thế nhưng, Luis Suarez khởi đầu sân chơi World Cup với màn trình diễn được đánh giá dưới sức. Với thân hình khá nặng nề, trong suốt trận đấu với đội tuyển Ai Cập, Suarez dường như không để lại dấu ấn đáng nhớ nào ngoài các pha bỏ lỡ và các tình huống qua người thất bại.

Trong số các cơ hội, phút 83, Suarez có tình huống thoát xuống đối mặt với thủ môn đội tuyển Ai Cập. Dù vậy, với những bước chạy nặng nề, tiền đạo Barca xử lý lóng ngóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

Cùng một ngày mà hàng công của đội tuyển Uruguay thi đấu "kém duyên", nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của trung vệ Jose Gimenez với pha đánh đầu hiểm hóc mang về 3 điểm quý giá đầu tiên. Bàn thắng muộn của Gimenez cũng giúp giảm bớt chỉ trích của người hâm mộ đối với Luis Suarez.

Cuộc so tài giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại bảng B, VCK World Cup 2018 cũng là nơi ghi dấu màn trình diễn của ngôi sao Barca.

Màn trình diễn tệ hại của Pique trước đội tuyển Bồ Đào Nha (Ảnh Thanh Niên)

Tại trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha, đội tuyển xứ sở bò tót có sự góp mặt của các ngôi sao đang khoác áo Barca như Gerard Pique, Jordi Alba và Sergio Busquets.

Thế nhưng trong một ngày thi đấu tệ hại, các ngôi sao của như Alba và Busquets đã không tạo nên được sự khác biệt nào khiến đội nhà bị cầm chân đáng tiếc.

Trong khi đó, trung vệ xuất sắc nhất của Barca là Pique có màn trình diễn tệ hại hơn cả. Khi tuyển Tây Ban Nha đang dẫn trước 3-2 và có một thế trận thuận lợi hơn thì Pique là người phạm lỗi với Ronaldo, để rồi sau đó cầu thủ người Bồ Đào Nha có cú sút phạt tuyệt phẩm ấn định tỉ số hòa.

Sau trận đấu, Pique đã có những nhận xét chỉ trích pha ngã hờ của CR7, thế nhưng nhiều fan hâm mộ cho rằng, Pique nên tự trách mình trước bởi màn trình diễn tệ hại của mình.

Tân binh Ousmane Dembele và Samuel Umtiti là 2 cầu thủ Barcelona xuất hiện ở bảng đấu C, VCK World Cup lần này. 

Trong khi Dembele có màn trình diễn mờ nhạt và không tạo được đột biến và bị thay ra giữ chừng thì Umtiti cũng có màn trình diễn tệ hại không kém. Với pha phá bóng bằng tay trong vòng cấm đội nhà, Umttiti đã tự tay dâng cho đội tuyển Australia một quả phạt đền quý hơn vàng.

Sai lầm ngớ ngẩn của Umtiti suýt khiến tuyển Pháp phải chia điểm trong trận ra quân nếu không có bàn thắng có phần may mắn vào phút 81 của Paul Pogba.

Messi có khởi đầu World Cup đáng quên (Ảnh: Vietnamnet).

Ngôi sao sáng nhất, được chờ đợi nhất của Barcalona tại World Cup 2018 đương nhiên là Lione Messi. Nhiều khả năng đây cũng là lần cuối Messi có mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Thế nhưng màn trình diễn của Messi trong trận đấu gặp Iceland khiến nhiều cổ động viên không khỏi thất vọng.

Trong một ngày thi đấu dưới sức cộng với sự theo kèm "như hình với bóng" của các hậu vệ Icenland đã khiến Messi cóng chân trong các pha xử lý của mình.

Kết quả, Messi không ghi được bàn thắng nào trong trận mở màn, mà còn sút hỏng quả phạt đền quan trọng khiến đội tuyển Argentina bị cầm chân đáng tiếc trước đối thủ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến