Dòng sự kiện:
Singapore chưa lên tiếng về việc từ chối nhập cảnh cho nhiều hành khách nữ Việt Nam
24/07/2015 15:39:21
ANTT.VN – Sự việc nhiều hành khách Việt Nam (đa số là nữ) bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh khi đi máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến nước này đang là mối quan tâm đặc biệt của ngành hàng không, các hãng du lịch và là tâm điểm chú ý của dư luận trong nước.

Tin liên quan

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Theo phản ánh của các hãng hàng không, việc nhiều hành khách nữ không được nhập cảnh vào Singapore, buộc phải quay trở về đã khiến các hãng này bị thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho các chi phí vé máy bay chiều về, phí an ninh, phí lưu trú tại sân bay…
Sau khi nhận được phản ánh của các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm việc với Bộ Ngoại giao để có công hàm tới các cơ quan ngoại giao của Singapore giải thích rõ, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác các đường bay giữa hai nước và bảo đảm quyền lợi cho hành khách.
Trả lời vấn đề này với báo chí trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 23/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Đây là một vấn đề xảy ra từ lâu. Tuy nhiên thời gian gần đây, phản ánh của công dân đột nhiên nhiều lên cùng với phản hồi của báo chí về vấn đề này, ngay lập tức Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với các cơ quan chức năng ở trong nước và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết thông tin”.
Và, trái với mong đợi của ta, “Ngày 22/7 Đại sứ quán ta ở Singapore cho biết: cho đến nay phía Singapore chưa có thông báo chính thức nào về vấn đề này cho phía Việt Nam” – ông Lê Hải Bình xác nhận.
Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore liên hệ với các đơn vị chức năng sở tại để xác minh những thông tin liên quan về vấn đề này. Đồng thời hiện nay các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành trong nước làm việc cụ thể với Singapore về vấn đề này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam, phù hợp với các thỏa thuận song phương giữa Việt Nam và Singapore, cũng như phù hợp với các thỏa thuận trong ASEAN.”
Hoàng Yến
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến