Dòng sự kiện:
Sau ngày 6/9, Hà Nội có thể giãn cách tiếp 7 ngày để phòng dịch
01/09/2021 14:51:49
Theo đại diện CDC Hà Nội, căn cứ vào tình hình dịch bệnh hiện nay, rất có thể Hà Nội phải tiếp tục giãn cách thêm 7 ngày sau ngày 6/9.

Trưa 1/9, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, dựa vào số liệu và diễn biến dịch bệnh những ngày gần đây, rất có thể TP Hà Nội phải giãn cách xã hội tiếp sau ngày 6/9. Việc giãn cách có thể áp dụng trong vòng 7 ngày nếu điều kiện cho phép.

"Việc kéo dài giãn cách liên tục ảnh hưởng lớn đến đến đời sống, kinh tế, xã hội nên chúng tôi đang đánh giá thận trọng. Còn đối với việc giãn cách thế nào thì thành phố sẽ có phương án cụ thể", ông Tuấn thông tin.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Theo lãnh đạo CDC Hà Nội, thời gian qua nhiều ca dương tính được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng nhưng chỉ khi triệu chứng nặng hơn, phải đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm thì họ mới chịu khai báo.

Bên cạnh đó, hiện tượng trường hợp F0, F1, F2 khai báo dịch tễ không đầy đủ, do lo ngại bị phạt vì vi phạm quy định giãn cách; cộng với việc dịch bệnh xâm nhập vào hẻm, ngõ nhỏ, đông dân khiến việc truy vết gặp nhiều thách thức.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho hay, mục tiêu thời gian tới của TP là tiếp tục rà soát, xét nghiệm trường hợp ho, sốt; đối tượng nguy cơ cao và khu vực có yếu tố dịch tễ phức tạp. Tuy nhiên, điều lo ngại là giờ đây ngay cả khu vực nguy cơ thấp lại xuất hiện ổ dịch phức tạp.

Được biết, tổng số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) là 3.318 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.548 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.770 ca.

Tổng số ca mắc tính từ khi Hà Nội áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 (từ 24/7) là: 2.635 ca.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến