Sẽ đập bỏ nhà hàng Lã Vọng trên hồ Hoàng Cầu
03/06/2015 09:46:36
ANTT.VN - Dự án cải tạo, nâng cấp bán đảo hồ Đống Đa thành khu vui chơi giải trí biến thành chốn ăn nhậu bậc nhất Hà Nội. Khu vui chơi cho trẻ em biến thành nơi nuôi thủy sản.

Tin liên quan

Đó là kết luận của UBND quận Đống Đa về Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa của công ty Hà Thủy tại cuộc giao ban thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 2/6.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 8/3/2010. Khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa có diện tích 5.699,63m2; diện tích xây dựng 493m2; mật độ xây dựng 10%. Công trình cao 2 tầng có một tầng bán hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 961m2.

Nơi giải trí vui chơi biến thành nhà hàng Lã Vọng, chốn ăn nhậu bậc nhất Hà Nội

Dự án cải tạo, nâng cấp bán đảo hồ Đống Đa thành khu vui chơi giải trí, gồm 2 phần: Xây mới công trình kiến trúc 2 tầng là khu vui chơi giải trí trong nhà và Cải tạo sân vườn, bể vầy trẻ em, đường dạo. UBND thành phố Hà Nội có quyết định cho Công ty Hà Thủy tiếp tục thuê 5.664m2 đất tại phường Ô Chợ Dừa để thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch quận Đống Đa thông tin việc thực hiện sai mục địch dự án vui chơi, giải trí bán đảo hồ Đống Đa.

Đây là dự án quy định thời gian thực hiện 1 năm. Tuy nhiên chủ đầu tư đã chậm tiến độ, sau đó được UBND thành phố gia hạn tiến độ dự án đến hết quý I/2015.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, trước những sai phạm trong việc thực hiện dự án, ngày 8/5/2015, UBND quận Đống Đa đã giao phường Ô Chợ Dừa rà soát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai của Công ty Hà Thủy. Ngày 13/5, UBND phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản hiện trạng, tình hình triển khai dự án của Công ty Hà Thủy.

Theo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất đã làm rõ một phần diện tích đã đầu tư nhưng đưa vào sử dụng sai mục đích dự án. Cụ thể: Phần xây dựng mới. Khu vực 1 được phê duyệt để xây mới công trình khu vui chơi giải trí dịch vụ tổng hợp nhà 2 tầng có tầng hầm. Xây dựng và hoàn thiện khu nhà 2 tầng và tầng hầm đang kinh doanh mở nhà hàng Lã Vọng.

Khu vực 3 được phê duyệt làm nhà phụ trợ (dịch vụ phục vụ thiếu niên nhi đồng), cải tạo bể bơi, bể vầy, vệ sinh công cộng. Tuy nhiên khu vực bể bơi chủ đầu tư cải tạo biến tướng làm nơi nuôi thủy sản, còn khu vực nhà phụ trợ chưa được xây dựng.

Khu vực 3 được phê duyệt làm sân vườn thể thao kết hợp sân chơi thiếu nhi.

Hiện Công ty Hà Thủy vẫn chưa xây dựng sân thể thao mà mới đang sử dụng làm sân và đặt 9 chòi gỗ dọc theo đường dạo ven hồ.

Khu vực 4 đang thi công phần sân vườn như được phê duyệt.

Khu vực 5 được phê duyệt làm đường dạo phục vụ cho nhân dân. Hiện nay sử dụng làm đường nội bộ và đường dạo ven hồ.

Ông Giáp cho biết thêm, UBND quận Đống Đa đã giao UBND phường Ô Chợ Dừa hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm của chủ đầu tư cố tình đưa vào khai thác sử dụng phần diện tích đầu tư không đúng mục đích, nội dung dự án đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật và yêu cầu Công ty Hà Thủy khắc phục sai phạm, thực hiện đúng dự án đã phê duyệt. Phía Công ty Hà Thủy cũng đã có văn bản cam kết với UBND quận Đống Đa, phường Ô Chợ Dừa khắc phục các hạng mục sai phạm ngoài mục tiêu dự án trước ngày 1/7/2015, đồng thời vấn tiếp tục đầu tư các hạng mục của dự án để bảo đảm đúng mục đích dự án phục vụ nhân dân vui chơi giải trí.

Phó Chủ tịch quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cam kết, nếu phía Công ty Hà Thủy không thực hiện thì chắc chắn về phía UBND quận với trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẽ xử lý. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền chúng tôi sẽ báo cáo thành phố.

Trước đó, PV ANTT.VN đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Tổng giám đốc công ty Hà Thủy để tìm hiểu tại sao trong dự án là nâng cấp cải tạo bán đảo hồ Đống Đa, và khu vực đáng lẽ ra phải khu vui chơi giải trí trong nhà thì lại “mọc” lên một nhà hàng ăn nhậu sang trọng (nhà hàng Lã Vọng) thì bà Hằng cho biết, do cty Hà Thủy phải đi thuê đất, phải bỏ tiền túi ra thực hiện dự án nên doanh nghiệp phải tìm cách kinh doanh để sinh lãi. Và việc xây nhà hàng Lã Vọng mới chỉ là thử nghiệm. Còn khu vui chơi giải trí mà “người dân chờ đợi” sẽ được đưa xuống tầng hầm đang được hoàn thiện.

Công ty Hà Thủy thuê đất nên có quyền sử dụng theo ý của mình?

Trong báo cáo giải trình, công ty Hà Thủy khẳng định: “Theo Quyết định cho thuê đất số 2434/QĐ-UBND ngày 02/6/2010 của UBND Thành phố Hà Nội, hợp đồng thuê đất và các thông báo của cơ quan thuế thì dự án đang được tính tiền thuê đất cho toàn bộ 5.644m2. Như vậy về lý, Công ty có quyền quản lí khai thác toàn bộ khu đất”.

PV ANTT.VN cũng đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Tổng giám đốc công ty Hà Thủy. Bà Hằng cho biết, “Khu vui chơi này chưa bao giờ chúng tôi nói là dành riêng cho người già và trẻ em, từ năm 2000 công ty tôi xây khu vui chơi đó bằng vốn tự có không phải tiền ngân sách, từ cái cây chúng tôi cũng trồng bằng tiền của chúng tôi. Nó là khu vui chơi nhưng là kinh doanh vui chơi giải trí, chứ không phải bằng vốn ngân sách cấp mà bảo vào đó chơi miễn phí”.

“Tôi có tổ chức vui chơi giải trí tôi phải thu tiền, từ tiền hạ tầng chúng tôi phải bỏ ra hết cho nên hiện tại bây giờ dân đi vào đó tập thoải mái nhưng là trên đất thuê của bọn tôi chứ không phải như công viên 1-6, hay Trần Quang Diệu đâu, đấy là tiền ngân sách”. Bà Hằng cho biết thêm.

Thiên Di – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến