Dòng sự kiện:
Sẽ triệu hồi xe Mazda 3
11/04/2016 11:24:17
ANTT.VN – Thaco Trường Hải vừa cho biết đã xác định được nguyên nhân của ‘lỗi cá vàng’ trên xe Mazda 3 1.5 và sẽ sớm triệu hồi dòng xe này để sửa chữa.

Tin liên quan

Lỗi 'cá vàng' trên xe Mazda 3 1.5

Sau nhiều tháng phối hợp với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và người tiêu dùng, nhà sản xuất và phân phối chính thức xe Mazda tại Việt Nam Thaco Trường Hải đã chính thức xác định được nguyên nhân về hiện tượng đèn cảnh báo động cơ (check engine) nổi sáng trên dòng xe Mazda3 trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.5 lít – hay còn được gọi là lỗi 'cá vàng’.

Theo đó, lý do kim phun nhiên liệu trong động cơ xe Mazda3 bị đóng muội đen, khiến đèn check engine nổi sáng, bắt nguồn từ một đoạn ống dẫn ở bình xăng có cấu tạo không phù hợp với nhiên liệu.

Một đoạn ống dẫn trong hệ thống cung cấp nhiên liệu vào động cơ xe Mazda3 được làm từ kẽm/mạ kẽm. Trong quá trình sử dụng, xăng đã bào mòn lớp kẽm trên bộ phận này và hòa vào trong nhiên liệu gây muội trên đầu kim phun. Trường hợp nổi đèn check engine trên Mazda không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, mà còn được ghi nhận ở thị trường Thái Lan, với những chiếc xe sử dụng xăng sinh học E85.

Được biết, sau khi tìm ra nguyên nhân, Thaco Trường Hải đã bắt đầu lên kế hoạch triệu hồi xe Mazda3 để tiến hành khắc phục lỗi trên. Dự kiến, thông tin về chương trình triệu hồi sẽ được công bố ngay trong tuần này.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam sau buổi làm việc với Thaco Trường Hải hôm 31/3 cho biết phương án khắc phục lỗi của xe Mazda3 chỉ có cách thay thế phụ tùng. 

M.T

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến