Dòng sự kiện:
Sếp bị bắt, nhà đầu tư vàng ngồi trên đống lửa
03/10/2014 16:11:08
ANTT.VN - Sau khi sự việc “vỡ lở” tại công ty TNHH Khải Thái, hàng trăm nhà đầu tư “ngã ngửa”, đứng ngồi không yên vì khoản tiền ủy thác cho công ty này.

Tin liên quan

Sau khi Tổng giám đốc Khải Thái bị bắt, sáng 3/10, hàng trăm nhà đầu tư ủy thác tài khoảng vào Công ty Khải Thái đã đến cơ quan điều tra Bộ Công an để viết tường trình về vụ việc theo sự hướng dẫn của cán bộ công an. Toàn bộ số tiền mà họ “gửi gắm” để sinh lời cao ở công ty này lên đến cả tỷ đồng.

Các nhà đầu tư đến cơ quan điều tra viết tường trình

Để đảm bảo tốt cho việc che đậy hành vi kinh doanh trái phép của mình, Tổng giám đốc của Khải Thái chỉ đạo cấp dưới trả tiền lãi đều đặn cho khách hàng để tạo uy tín. Do tin vào cái bẫy này nên đến khi bị bắt, chưa có bất kỳ khách hàng nào được hoàn trả tiền gốc. Có khách hàng đến thời kỳ nhận gốc thì các nhân viên lại tư vấn để họ “đáo hạn” hợp đồng.

Hầu hết các nhà đầu tư đều lo lắng cho số tiền mà mình đã ủy thác cho công ty và mong muốn giữ lại được số tiền đã ủy thác. Nếu sự việc không vỡ lở, thì các nhà đầu tư vẫn yên tâm cho số tiền của mình. “Chúng tôi cho rằng việc gửi tiền uỷ thác là chuyện bình thường. Chúng tôi tin vào họ thì chúng tôi gửi. Họ cũng chưa lừa đảo chúng tôi bao giờ, lãi hàng tháng vẫn gửi đầy đủ” - một nhà đầu tư khác cho hay.

Hợp đồng của nhà đầu tư và công ty Khải Thái

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng về hành vi kinh doanh trái phép tại công ty TNHH Khải Thái. Tuy nhiên, cơ quan Công an cũng đang xem xét điều tra về dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Công ty này. Bởi công ty Khải Thái đã tư vấn, giới thiệu cho khách hàng về rất nhiều lĩnh vực, dự án đầu tư để khách hàng tin theo mà ủy thác vốn. Tuy nhiên, theo lời khai của đối tượng Saga – Tổng giám đốc và kiểm tra trên thực tế, công ty Khải Thái không hề đầu tư, chỉ kêu gọi rồi ôm vốn của các khách hàng.

Theo thống kê của cơ quan điều tra, công ty TNHH Khải Thái đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản uỷ thác đầu tư với số tiền trên 200 tỉ đồng. Theo ước tính, mỗi tháng sàn vàng online Khải Thái thu gom được khoảng 20 tỉ đồng, số tiền trên hầu hết đều được chuyển ra nước ngoài.

 

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến