Dòng sự kiện:
7 'sếp phó' ở Khu kinh tế Hà Tĩnh
03/12/2014 15:14:03
ANTT.VN – Số lượng các Phó ban quản lý Khu kinh tế hiện nay có sự chênh lệch về số lượng. Chỉ tính riêng Hà Tĩnh, sếp phó của Khu kinh tế tỉnh này bằng sếp phó của 3 tỉnh cộng lại...

Tin liên quan

Theo đó, cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh Lào Cai hiện nay có 1 Trưởng ban (chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và trước pháp luật toàn bộ hoạt động của BQL Khu kinh tế) và 3 phó ban.

Khu kinh tế Vũng Áng

Cũng tương tự như Lào Cai, "sếp phó" của BQL Khu kinh tế của tỉnh Kiên Giang được tỉnh này "duyệt" là 2 Phó ban. Những nhân sự này được bố trí phụ trách quản lý khu kinh tế và quản lý khu công nghiệp.

Cụ thể, Phó BQL phụ trách Khu kinh tế sẽ có chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành các lĩnh vực trong công tác quản lý Nhà nước trong phạm vi khu kinh tế và chịu trách nhiệm với các công việc của các phòng và vấn đề liên quan đến phạm vi công việc của mình, bên cạnh đó cũng BQL Khu kinh tế tỉnh Kiên Giang cũng chỉ có 1 Phó BQL khu công nghiệp và cũng sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều hành các lĩnh vực trong công tác quản lý Nhà nước trong phạm vi Khu công nghiệp, chịu trách nhiệm điều hành công việc các phòng và giải quyết các vấn đề liên quan trong phạm vi quản lý.

Số nhân sự giúp việc cho Trưởng BQLD Khu kinh tế của các tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Tây Ninh, Quảng Ninh cũng không có nhiều đột biến, các Khu kinh tế ở những tỉnh này chỉ được bố trí  từ 1 đến 3 cấp phó. Trong đó, BQL Khu kinh tế tỉnh Kon Tum, Yên Bái có 2 cấp phó,  BQL Khu kinh tế tỉnh Cà Mau chỉ có duy nhất 1 cấp phó…

Khác với các địa phương như đã dẫn, Hà Tĩnh được xem là nơi có số lượng cấp phó nhiều nhất tại Khu quản lý kinh tế của tỉnh này. Ngoài Trưởng ban là ông Hồ Anh Tuấn, hiện nay Khu kinh tế Hà Tĩnh được bố trí 7 Phó ban. 

7 cấp phó của BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh được phân công phụ trách những công việc khác nhau, tuy nhiên mỗi công việc các cấp phó này được giao có phần vụn vặt. Trong đó, Phó trưởng ban Phan Bình Minh, chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác Tôn giáo và công tác phối hợp di dời thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, bên cạnh đó công việc của Phó trưởng Ban Trần Bá Song ngoài việc đảm nhận công tác các nhiệm vụ Nhà máy Vũng Áng 1, còn phối hợp trong công tác phối hợp bồi thường giải phóng mặt bằng thôn Hòa Lộc…

Trong khi đó, trong bảng phân công này cũng có 2 cấp phó đảm nhiệm công việc về Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Cụ thể, Phó trưởng ban Phan Thăng Long, phụ trách quản lý các vấn đề về tài nguyên môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống bão lụt, thiên tai, được trưởng ban ủy quyền Chủ tài khoản nguồn kinh phí GPMB các dự án của các đầu tư, doanh nghiệp đầu tư trong Khu kinh tế cửa khẩu Quốc Tế Cầu Treo.

 Một Phó ban khác của BQL này cũng có công việc liên quan đến Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nữa là ông Hoàng Thanh Tùng, đảm nhận công tác hành chính, đối ngoại, phối hợp cùng các Sở, ban, ngành trong xây dựng và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, đồng thời được Trưởng ban ủy quyền Chủ tài khoản của chủ đầu tư, ủy quyền trực tiếp điều hành Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

So với các BQL Khu kinh tế của các tỉnh khác, việc bố trí nhân sự cho cấp phó của  BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh nhiều gấp đôi, thập chí gấp 3 lần. Hiện tại, chưa có quy định nào cụ thể về việc một BQL Khu kinh tế nên có tối thiểu và tối đa bao nhiêu cấp phó, để bộ máy quản lý không quá cồng kềnh và cũng không quá thô sơ và để có thể vận hành hiệu quả các BQL Khu kinh tế ở địa phương hiện nay.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến