Siêu lừa núp bóng nhân viên ngân hàng
16/07/2015 10:20:00
Ngày 15.7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu vừa chuyển hồ sơ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do các đối tượng Phan Thị Huyền (28 tuổi) và Đỗ Thị Kim Ngân (28 tuổi, cùng trú tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.

Tin liên quan

Đối tượng Huyền tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù không có việc làm nhưng Huyền luôn giới thiệu mình là nhân viên ngân hàng Vietinbank chi nhánh Vũng Tàu để lừa đảo.

Ngày 11.5, Huyền gọi điện cho bà Hoa, thông báo ngân hàng Vietinbank đang phát mãi miếng đất tại TP Vũng Tàu với giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Bà Hoa đề nghị Huyền cho chung tiền góp vốn mua miếng đất này. Huyền làm một bản hợp đồng giả thỏa thuận góp vốn giữa Huyền và bà Hoa, giao cho bà Hoa cất giữ. Bà Hoa đã giao cho Huyền 450 triệu đồng. Để củng cố niềm tin của nạn nhân, khi giao nhận tiền, Huyền viết cho bà Hoa một giấy biên nhận. Vài ngày sau, cũng bằng kịch bản tương tự, thị tiếp tục lừa bà Hoa chiếm đoạt thêm 400 triệu đồng.

Trong ngày 11,5, thông qua bà Hoa, Huyền gặp bà Mận, nói ngân hàng Vietinbank đang phát mãi thửa đất số 287, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Huyền thuê Đỗ Thị Kim Ngân  làm giả một hợp đồng thế chấp, đồng thời làm giả thêm một giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất này.

Chiều ngày 14.5, bà Mận đến ngân hàng Vietcombank chuyển vào tài khoản của Huyền 2,646 tỷ đồng.

Sáng 15.5, Huyền tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của bà Mận. Thị gọi điện thoại yêu cầu người phụ nữ này chuyển tiếp 10% giá trị đất nữa để “lo thủ tục bên Tòa án nhanh hơn”. Nghe Huyền trình bày lí do, bà Mận tiếp tục đến ngân hàng chuyển vào tài khoản của Huyền 278 triệu đồng.

Ngày 19.5, Huyền tiếp tục hẹn gặp bà Hoa và bà Mận để lừa đảo thì CA TP.Vũng Tàu phát hiện và mời về cơ quan công an làm việc.
Lúc này Huyền cũng đang mang theo nhiều giấy tờ giả như hợp đồng ủy thác, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất …

Tại cơ quan điều tra, Phan Thị Huyền đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, chỉ trong thời gian trung tuần tháng 5.2015, Phan Thị Huyền đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà Hoa và bà Mận số tiền gần 4 tỷ đồng.

Ngoài hai nạn nhân trên, hiện có 6 người dân khác cũng đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Thị Huyền. Theo đơn trình báo của 6 nạn nhân, họ bị Huyền lừa đảo để chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỷ đồng.

(Theo Lao Động)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến