Siêu tổng công ty Cảng hàng không ACV họp bất thường
17/08/2016 08:33:19
ANTT.VN – Nếu tờ trình sửa đổi, bổ sung Điều lệ Tổng công ty được ĐHĐCĐ bất thường thông qua, TGĐ Lê Mạnh Hùng sẽ trở thành người đại diện pháp luật của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV.

Tin liên quan

Vốn điều lệ của ACV là 21.771 tỷ đồn, trong đó vốn nhà nước chiếm 95,4%.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) cho biết sẽ tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 26/08 sắp tới thông qua việc sửa đổi, bổ sung vốn điều lệ của Tổng công ty.

Theo tờ trình tổ chức ĐHĐCĐ, đại diện ACV cho biết, trên cơ sở yêu cầu thực tế trong quản trị, điều hành Tổng công ty, HĐQT đã rà soát Điều lệ hiện hành và nhận thấy một số điều khoản cần được xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định và các yêu cầu quản trị và điều hành Tỏng công ty.

ĐHĐCĐ bất thường sẽ được xin ý kiến thông qua việc sửa đổi, bổ sung 2 điều khoản trong điều lệ.

Cụ thể, Người đại diện theo Pháp luật của ACV sẽ là Tổng giám đốc ACV thay vì Chủ tịch HĐQT như Điều lệ hiện hành. Hiện Tổng giám đốc ACV là ông Lê Mạnh Hùng và Chủ tịch HĐQT – người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Nguyên Hùng.

Bên cạnh đó, ACV cũng sẽ bổ sung nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc – thay vì Tổng giám đốc được quyết định các hợp đồng mua bán và hợp đồng khác theo phân cấp của HĐQT thì theo điều lệ mới, Tổng giám đốc sẽ chỉ là người ký kết các hợp đồng sau khi có quyết định nghị quyết của HĐQT.

Tính đến ngày 30/06, vốn điều lệ của ACV là 21.771 tỷ đồn, trong đó vốn nhà nước chiếm 95,4%.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến