Singapore – môi trường kinh doanh tuyệt vời nhất thế giới
28/10/2015 12:01:20
ANTT.VN - Theo báo cáo khảo sát môi trường kinh doanh toàn cầu Doing Business Report 2016 của Ngân hàng Thế giới vừa được công bố, Singapore tiếp tục giữ vị trí đầu bảng lần thứ 10 liên tiếp.

Tin liên quan

Khảo sát thường niên của World Bank tiếp tục xếp Singapore là nơi tốt nhất để kinh doanh.

Khảo sát thường niên của World Bank tiếp tục xếp Singapore là nơi tốt nhất để kinh doanh. (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo khảo sát môi trường kinh doanh toàn cầu Doing Business Report 2016 của Ngân hàng Thế giới vừa được công bố, Singapore tiếp tục giữ vị trí đầu bảng lần thứ 10 liên tiếp. Các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ cũng đã cải thiện được xếp hạng.

Australia năm nay rơi khỏi top 10, xuống vị trí thứ 13. Thay vào vị trí đó là Thụy Điển, tăng một bậc so với năm ngoái. Mỹ vẫn duy trì ở vị trí thứ bảy và Nhật tụt 5 bậc xuống thứ 34. Trong khi đó, Trung Quốc tăng 6 bậc lên vị trí thứ 84 và Ấn Độ tăng 12 bậc lên thứ 130 trên tổng số 189 quốc gia được khảo sát, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan.

Bản báo cáo dựa trên 11 tiêu chí bao gồm việc thành lập kinh doanh, xin cấp phép xây dựng, tiếp cận điện năng và vay vốn tín dụng. Theo Ngân hàng thế giới (WB), 30 nền kinh tế dẫn đầu trong danh sách là những quốc gia có luật kinh doanh “hiệu quả và minh bạch”. Kể từ bản báo cáo khảo sát đầu tiên được thực hiện từ năm 2003, WB đánh giá các quốc gia thu nhập thấp có sự cải thiện hơn hẳn các nước thu nhập cao.

Trong số 189 nền kinh tế được xếp hạng, Việt Nam đứng thứ 90, giảm so với vị trí 78 năm ngoái.

Singapore được biết đến với môi trường kinh doanh vô cùng chuyên nghiệp, và khả năng thu hút được những nhà đầu tư lớn. Vị trí địa lý kinh tế chiến lược, môi trường kinh doanh thuận lợi và nguồn nhân lực chất lượng là những yếu tố chủ yếu tạo nên sự hấp dẫn của Singapore trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo sau Singapore là New Zealand đứng ở vị trí thứ hai. Tiếp theo là Đan Mạch, Hàn Quốc, Hồng Kông, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

Eritrea nằm ở cuối bảng cùng với Libya, Cộng hòa Trung phi và Nam Sudan.

Hân Vi (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến