Dòng sự kiện:
Tổng tuyển cử Singapore: Đảng Hành động Nhân dân PAP giành thắng lợi vang dội
12/09/2015 13:02:45
ANTT.VN - Cuộc tổng tuyển cử Singapore đã kết thúc vào rạng sáng ngày hôm nay 12/9 sau khi Ủy ban Bầu cử công bố kết quả bầu cử chính thức. Đảng Hành động Nhân dân PAP cầm quyền đã giành chiến thắng vang dội với việc giành được 83/89 ghế Quốc hội (chiếm 69,86% phiếu bầu), theo tờ The Straits Times.

Tin liên quan

Thủ tướng Lý Hiển Long ăn mừng chiến thắng Đảng PAP (Nguồn: Internet)

Thủ tướng Lý Hiển Long ăn mừng chiến thắng Đảng PAP (Nguồn: Internet)

Theo kết quả kiểm phiếu chính thức được công bố vào rạng sáng hôm nay, tỷ lệ phiếu bầu của Đảng Hành động Nhân dân PAP đạt gần 70%, tăng gần 10% so với con số 60.14% của lần bầu cử năm 2011. Trong khi Đảng Công nhân (WP), Đảng đối lập lớn nhất Singapore, tỷ lệ ủng hộ đã giảm đáng kể và chỉ giành được vỏn vẹn 6 ghế Quốc hội.

Mặc dù kết quả trên không hoàn toàn bất ngờ với Đảng Hành động Nhân dân PAP, vốn nắm quyền lãnh đạo đất nước hơn 50 năm qua, nhưng có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Thủ tướng Lý Hiển Long sau sự ra đi của cha ông là nhà lập quốc vĩ đại Lý Quang Diệu vào ngày 23/3 năm nay.

Trong phát biểu tại cuộc họp báo sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, ông Lý Hiển Long cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các cử chi thuộc mọi lứa tuổi, mọi sắc tộc trên khắp cả nước. Vì sự tin tưởng và ủng hộ, đặc biệt là từ những cử chi trẻ. Kết quả bầu cử này cho thấy thanh niên Singapore đã hiểu được những gì chúng tôi đã nêu ra, ủng hộ những gì chúng tôi đang làm, thực sự đã nắm lấy tương lai tươi sáng của đất nước. Chúng tôi sẽ làm việc với tất cả người dân Singapore kể cả những người không bỏ phiếu cho chúng tôi để có thể đưa Singapore tiến lên.”

Người ủng hộ Đảng PAP ăn mừng chiến thắng tại sân vận động Bedok

Người ủng hộ Đảng PAP ăn mừng chiến thắng tại sân vận động Bedok (Nguồn: Internet)

Trong một cuộc thăm dò dư luận của Công ty BlackBox được tiến hành vào tháng 7 vừa qua, sự ra đi của nhà lập quốc Lý Quang Diệu có thể đã đóng góp to lớn cho chiến thắng của Đảng Hành động nhân dân PAP trong cuộc bầu cử quốc hội lần này. 80% người dân được hỏi vào tháng 3, tháng thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời, cho biết họ hài lòng với hoạt động của chính phủ, trong khi năm trước đó, tỷ lệ này là 72%-76%.

Thắng lợi của Đảng Hành động Nhân dân PAP đã khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn mà Đảng đã tiến hành trong 50 năm qua và người dân Singapore sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đảng PAP trên chặng đường phát triển tiếp theo của “Đảo quốc sư tử”.

Hân Vi (Theo Reuters, The Straits Times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến