Dòng sự kiện:
Singapore phạt tù chủ cửa hàng di động lừa du khách Việt mua iPhone 6
30/11/2015 20:33:33
ANTT.VN - Trong phiên xét xử vào sáng nay (30/11), ông Jover Chew đã bị kết án 33 tháng tù giam và bị phạt tiền 2.000 SGD vì hành vi lừa đảo, chiếm 16.599 SGD (hơn 11.800 USD) của 26 khách hàng trong vòng 10 tháng – CNA đưa tin.

Tin liên quan

Ông Jover Chew, 33 tuổi, chủ cửa hàng điện thoại di động Mobile Air ở khu Sim Lim Square, Singapore từng gây “bão” trong dư luận sau vụ hoàn trả hơn 1.000 USD cho khách hàng bằng tiền xu hồi tháng 10 năm ngoái. Ngay sau đó một tháng, du khách Việt Nam Phạm Văn Thoại cũng đã bị nhân viên cửa hàng của Chew lừa mua iPhone 6 và phải quỳ xuống van xin cửa hàng trả lại tiền. Hiện tại cửa hàng của Chew đã phải ngừng hoạt động.

Ông Jover Chew, 33 tuổi phải ngồi tù gần 3 năm vì các hành vi phạm tội của mình (Ảnh: Media Corp)

Trong phiên xét xử vào sáng nay (30/11), ông Jover Chew đã bị kết án 33 tháng tù giam đồng thời bị phạt tiền 2.000 SGD vì hành vi lừa đảo, chiếm 16.599 SGD (hơn 11.800 USD) của 26 khách hàng trong vòng 10 tháng – Kênh tin tức hàng đầu Châu Á của Singapore Channel NewsAsia (CNA) cho hay.

Trước đó vào ngày 16/11, ông Chew đã thú nhận về 12 tội danh liên quan đến các vụ lừa đảo diễn ra từ tháng 1 đến tháng 10/2014. Tuy nhiên 16 tội danh khác có liên quan đến Chew cũng đã được tòa án Singapore đưa vào để xem xét và đưa ra hình phạt thích hợp đối với ông này.

10 trong 12 tội danh là về hành vi lừa đảo của Chew, 2 tội danh còn lại là về tội đe dọa hình sự và cố ý gây tai nạn cho các khách hàng.

Vào tháng 11/2014, các hành vi của Chew đã bị đưa ra ánh sáng sau khi 1 đoạn video ghi lại cảnh 1 khách du lịch người Việt phải quỳ gối để cầu xin Chew hoàn lại tiền truyền đi với tốc độ chóng mặt.

Du khách Việt Nam Phạm Văn Thoại, hiện là một công nhân làm việc trong nhà máy với thu nhập hàng tháng khoảng 200 SGD, theo CNA, trả 950 SGD để mua một chiếc điện thoại iPhone tại cửa hàng của Chew. Vì không thông thạo tiếng Anh, anh Thoại đã ký vào 1 hợp đồng mua bán mà không đọc kỹ, đồng thời chọn gói bảo hành một năm vì tưởng đó là một phần quà tặng kèm mà không được nói rõ sẽ phải trả thêm tiền. Nhân viên cửa hàng Mobile Air sau đó đã yêu cầu anh Thoại thanh toán cho gói bảo hành lên tới 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng), đồng thời khẳng định rằng nếu không trả tiền anh sẽ không được phép mang chiếc iPhone 6 vừa mua ra khỏi cửa hàng. Trong phiên xét xử ngày hôm nay, Chew không bị buộc tội vì vụ việc này.

Chew cùng các nhân viên của mình cũng đã khiến một khách hàng khác phải cúi xuống sàn nhặt 1.010 SGD bằng tiền xu. Số tiền này trước đó được Tòa án Small Claims Tribunal của Singapore yêu cầu cửa hàng Mobile Air của Chew hoàn trả lại cho khách hàng sau khi cửa hàng Chew bán 1 chiếc iPhone 6 Plus cho khách hàng với mức giá quá vô lý.

Bốn nhân viên cũ của Chew đã bị kết tội trước đó với các mức án từ 4 đến 14 tháng tù giam với tội danh lừa đảo.

Trong một phiên xét xử hồi đầu tháng này, luật sư của Chew nói với quan tòa rằng thân chủ của mình đã phải trải qua một quá trình điều trị trầm cảm. Vợ Chew cũng đã đệ đơn ly hôn – vị luật sư này cho biết thêm. Luật sư còn cho biết, Chew đang phải chăm sóc bố mẹ của mình và gánh các khoản nợ khổng lồ của người anh trai.

Phương Phương – Theo CNA

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến