Dòng sự kiện:
Sợ bão, thị trường tài chính Hồng Kông đóng cửa
03/08/2016 11:02:59
ANTT.VN – Thị trường tài chính Hồng Kông đã phải hủy phiên giao dịch ngày hôm qua (2/8) vì cơn bão Nida đổ bộ.

Tin liên quan

Bão Nida (cơn bão số 2) được cho là cơn bão mạnh nhất trong khu vực kể từ năm 1983. Vào lúc 12h40 (giờ địa phương), cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Hồng Kông đã cảnh báo gió mạnh cấp 3, giảm so với mức cấp 8 trước đó. Cơ quan này cũng nhận định bão Nida sẽ tiếp tục di chuyển về phía tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và suy yếu dần.

Cơn bão Nida được ghi nhận mạnh nhất kể từ năm 1983

Bloomberg đưa tin, các trường học ở Hồng Kông đã phải đóng cửa, trong khi hàng loạt chuyến bay buộc phải hủy vì bão. Theo báo cáo từ cơ quan hàng không Hồng Kông, có khoảng 156 chuyến bay đã bị hủy. Ngoài ra, dự kiến có 500 chuyến bay tính đến thời điểm nửa ngày thứ Tư sẽ bị trì hoãn.

MTR Corp., nhà vận hành tàu điện ngầm duy nhất của Hồng Kông cho biết, phải tăng cường dịch vụ vào giờ cao điểm để phục vụ nhu cầu gia tăng. Tuy nhiên, do cường độ gió bão giảm xuống, các chuyến xe bus và phà dần hoạt động trở lại. Các nhà chức trách cho biết đã có 114 cây xanh bị đổ vì bão, nhưng chưa có thiệt hại về người.

Đầu giờ sáng ngày hôm qua, đường trung tâm “tịnh” không một  bóng người do sức gió quá mạnh. Thậm chí, theo hãng tin BBC, người dân sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã được cảnh báo dự trữ lương thực và nhu yếu phẩm để phòng bão.

Khang Khang (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến