Dòng sự kiện:
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An phủ nhận thông tin rò rỉ đề thi tuyển sinh lớp 10
03/06/2021 15:28:32
Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phủ nhận thông tin rò rỉ đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển lớp 10 năm học 2021-2022.

Ngày 3/6, khi tất cả thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2021-2022 thì bất ngờ sau 30 phút trên mạng xã hội xuất hiện ảnh đề thi môn Ngữ văn.

Ngay sau khi đề thi được đăng lên mạng xã hội khiến dư luận, phụ huynh học sinh lo lắng và đặt câu hỏi về việc rò rỉ đề thi ra ngoài khi các thí sinh vừa vào phòng thi.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay khi kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, đối chiếu 2iđề thi (đề thi chính thức và đề thi giả lan truyền trên mạng), Sở đã báo cáo với Công an tỉnh để làm rõ sự việc và xử lý theo pháp luật.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra công tác lưu giữ đề thi

"Việc ra đề, in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại các Hội đồng thi được tỉnh Nghệ An thực hiện theo quy định tại Điều 18, Điều 19 Quy chế thi của Bộ Giáo dục và đào tạo một cách chặt chẽ, bài bản", ông Thành khẳng định.

Qua đối chiếu, hình thức của đề thi giả có nhiều điểm khác biệt nội dung so với những đề thi chính thức của Sở GD&ĐT Nghệ An. Cách bố trí câu hỏi trong đề thi cũng thiếu chỉn chu, rõ ràng, không đúng quy cách so với đề chính thức.

Đề thi giả mạo (trái) khác hoàn toàn so với đề thi thật 

Theo quy định, khu vực in sao đề thi là địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi.

Trong khu vực in sao đề thi, không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, trừ 1 điện thoại cố định có loa ngoài đặt tại vòng 2 được Công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày.

Công an niêm phong tủ đựng đề thi

Mọi cuộc liên lạc đều phải bật loa ngoài, phải ghi biên bản có chữ ký của các thành phần có liên quan (người nghe, công an, thanh tra) hoặc ghi âm. Công an kiểm tra, xác nhận điều kiện an ninh, an toàn và niêm phong các phương tiện, thiết bị cần thiết tại khu vực in sao đề thi trước khi Ban In sao đề thi triển khai công việc tại khu vực in sao đề.

Khi mở niêm phong tủ đựng đề phải có chứng kiến của công an, những người ký nhãn niêm phong, đồng thời lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong; có đầy đủ chữ ký của Chủ tịch Hội đồng coi thi và những người chứng kiến.

Theo lịch thi, chiều nay (3/6) các thí sinh sẽ bước vào thi môn Ngoại ngữ, môn thi thứ 2 trong Kỳ thi tuyển học sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến