Dòng sự kiện:
Sở Tài chính Hà Nội sẽ làm rõ vụ tăng giá nước ở KĐT Tân Tây Đô
24/10/2017 07:35:08
Đại diện Sở tài chính Hà Nội cho hay, trong thời gian tới sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ thực hư việc người dân phản đối đơn vị cung cấp nước tự ý tăng giá nước.

Trao đổi với PV, Bà Ngô Bích Thủy – Phó phòng quản lý giá (Sở tài chính Hà Nội) cho biết, Sở Tài Chính đã nhận được thông tin tại khu vực Tân Tây Đô. Trong thời gian tới Sở sẽ có đoàn kiểm tra xuống đấy để kiểm tra trực tiếp công ty mà cấp nước cho người dân ở khu đô thị Tân Tây Đô.

“Hiện tại đơn vị cấp nước chưa bao giờ gửi hồ sơ lên cho Sở Tài Chính. Trong trường hợp họ chưa nộp hồ sơ mà vẫn tăng giá nước là sai quy định, vì giá nước là lĩnh vực mà nhà nước kiếm soát”.

“Theo quy định hiện hành thì công ty phải áp dụng tại quyết định số 38, số 39. Họ phải báo cáo lên UB TP Hà Nội để được thẩm định giá. Trong trường hợp đơn vị cung cấp nước tăng giá nước không đúng quy định thì sẽ yêu cầu đơn vị này bán giá nước theo đúng quy định của TP. Còn trường hợp họ bán sai thì sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý” – bà Thủy nhấn mạnh.

Vị đại diện của Sở Tài Chính cho biết thêm, hiện tại phòng quản lý giá đang báo cáo lãnh đạo Sở tài chính Hà Nội để lập đoàn kiểm tra liên ngành. Trong đó sẽ mời thêm các đơn vị chức năng bao gồm Công an thành phố, Cục thuế, Sở xây dựng và Sở nông nghiệp sắp xếp lịch xuống kiểm tra.

Trước đó, vào ngày 31/7/2017 Công ty CP Đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam đã đơn phương ban hành văn bản số: 08-2017/CV-TNMT gửi toàn bộ cư dân CT2A, CT2B, HHB với nội dung: “Quyết định điều chỉnh giá nước tăng 7,14% (từ 7.000 lên 7.500VND/m3) chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, phí bảo vệ môi trường”.

Văn bản Công ty CP Đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam tự đặt giá nước

Ngày 8/9/2017, Công ty CP Đầu tư Hải Phát đã ban hành văn bản số 437/HP-KD để điều chỉnh đơn giá nước lên 8.050VND/m3 tính từ kỳ thu tiền nước tháng 9/2017 tại các toàn CT2A-CT2B và HHB khiến người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng.

Ngày 18/9/2017, Ban quản trị nhà chung cư HHB đã phát hành văn bản số: 04/BQT-HHB, yêu cầu Chủ đầu tư Hải Phát và Công ty cấp nước tuân thủ pháp luật, không được tự ý tăng giá nước. Tuy nhiên cho đến nay, Ban quản trị nhà chung cư HHB vẫn không nhận được hồi âm của phía Công ty Hải Phát.

Một vài thông tin về dự án, khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) do Công ty Cổ phần Xây dựng và dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh làm chủ đầu tư theo quyết định số: 861/QĐ-UBND ngày 10/4/2008 và đã chuyển nhượng 1 phần diện tích: 16.072m2 cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm nhà đầu tư thứ cấp.

Khu Đô thị mới Tân Tây Đô gồm 2 phân khu chức năng là khu vực dọc trục quốc lộ 32 và khu vực giáp kênh T1-2. Trong đó, chung cư Tân Tây Đô có quy mô 60.801,2 m2; bao gồm 3 tòa chung cư với 6 đơn nguyên cao 25 tầng: CT1A, CT1B, CT2A, CT2B, HHA, HHB.

Hải Đăng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến