Dòng sự kiện:
Sự liên quan thú vị giữa Tết Đoan ngọ và trận mở màn World Cup của Hàn Quốc
18/06/2018 14:30:41
Tết Đoan ngọ và bóng đá có gì liên quan? Có, ít nhất là ngày hôm nay, khi hàng triệu người dân Châu Á đang ăn Tết Đoan ngọ giữa không khí tưng bừng của bữa đại tiệc bóng đá World Cup 2018.

Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày lễ Tết truyền thống ở Việt Nam, òn được dân gian gọi là Tết diệt sâu bọ.

Người Hàn Quốc có quyền nghĩ về giấc mơ Chấu Á trong không khí của ngày Tết Đoan ngọ.

Tết Đoan Ngọ được tổ chức vào ngày mùng 5/5 âm lịch. Năm nay, nó rơi vào thứ 2 ngày 18/6 dương lịch – đúng thời gian đang diễn ra các trận bóng đá của World Cup 2018 tại Nga.

Còn gì tuyệt vời hơn, khi người người nhà nhà sum họp đầm ấm bên gia đình và cùng theo dõi những trận túc cầu hấp dẫn, chiêm ngưỡng những đường bóng đẳng cấp của các thần tượng…

Tết Đoan ngọ là một trong những ngày lễ truyền thống có nội hàm văn hóa phong phú. Đó thực chất là một phong tục lễ tết Á Đông gắn liền với quan niệm về sự tuần hoàn của thời tiết trong năm. Và không chỉ riêng ở Việt Nam hay Trung Quốc mà ở Triều Tiên, Hàn Quốc cũng có Tết Đoan ngọ.

Người Hàn Quốc gọi Tết Đoan ngọ là ngày lễ Dano hay Suritnal. Đêm nay, trong không khí của ngày lễ lớn Dano, người dân Hàn Quốc sẽ thêm một lý do để không ngủ khi những đứa con cưng của họ có trận mở màn với Thụy Điển tại bảng F.

Hàn Quốc năm nay có đội hình mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ như Song Heung Min, Ki Sung Yueng... Dù đầy chông gai thử thách khi đụng độ một đội bóng Bắc Âu cũng sung sức không kém nhưng giữa không khí Tết Đoan ngọ, đồng thời với người Hàn, số 5 là biểu tượng của sức mạnh, sự cường tráng thì trong ngày mùng 5/5, nói không phải mê tín, xứ sở Kim chi có quyền nghĩ đến một giấc mơ Châu Á.

Hãy mơ đi người Hàn, bởi không ai đánh thuế giấc mơ cả!

Kỳ Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến