Sự thật số tiền bị mất ở trụ sở Thành ủy Huế
12/11/2014 15:51:23
Một lãnh đạo Thành ủy Huế cho biết, số tiền mất trộm tại trụ sở Thành ủy Huế không phải là 1 tỷ đồng.

Trụ sở Thành ủy Huế nơi kẻ gian đột nhập trộm tài sản. Ảnh HauNguyen

Ông Lê Ngọc Hai – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Huế, nói: “Sau sự việc, một số thông tin cho rằng trộm đột nhập trụ sở Thành ủy lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng là không được chính xác. Số tiền bị mất cắp là tiền cá nhân của một số cán bộ phòng ban và chưa đến 11 triệu đồng. Việc thông tin sai sự thật đã tạo ra những luồng dư luận trái chiều và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan Thành ủy Huế”.

Ông  Phan Thanh Nghị, Phó Chánh văn phòng Thành ủy Huế cho biết: “Hôm đó là ca trực của bảo vệ Đỗ Thanh Hiền, có thể kẻ trộm đột nhập quá tinh vi nên bảo vệ không phát hiện được”. Theo ông Nghị, con số một tỷ đồng đó là không thực tế, bởi số tiền mất cắp chỉ vào khoảng hơn 10 triệu đồng, mà trong đó có tiền của cá nhân và của thành ủy.

Trước đó báo Seatimes đã thông tin tại trụ sở Thành ủy Huế (27 Trần Cao Vân, TP. Huế) đã bị kẻ gian đột nhập phá két sắt “cuỗm” đi một số tiền.

Theo thông tin bước đầu, khoảng vào thời điểm khuya ngày 7 và rạng sáng ngày 8/11, tại phòng Kế toán của Văn phòng thành ủy Huế bị kẻ gian cạy cửa lẻn vào. Sau đó, tên trộm đã phá két sắt đặt tại phòng này để trộm tiền.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Huế đã có mặt, khám nghiệm hiện trường để điều tra thủ phạm.

Tuy nhiên, sau đó có nhiều thông tin trái chiều nhau về số tiền bị mất trộm, trong đó có thông tin số tiền bị mất lên đến gần 1 tỷ đồng. Có một số người cho rằng số tiền mất là 800 triệu đồng?

Nhưng con số trên được cơ quan công an xác định khoảng hơn 10 triệu đồng. Đây là tiền cá nhân của một nhân viên Văn phòng Thành ủy Huế.

Theo quan sát của PV, trụ sở Thành ủy Huế được canh gác cẩn mật, có camera theo dõi chặt chẽ, sát bên là trụ sở công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bên cạnh là một công ty kiến trúc ...nên việc kẻ trộm đột nhập cuỗm tiền rồi ra đi là một việc không dễ.

Nhiều nguồn tin đặt nghi vấn khả năng việc mất cắp là do có “tay trong tay ngoài”(?!)

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Seatimes.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến