Dòng sự kiện:
Tài xế taxi nhiễm COVID-19 ở Thanh Hóa có lịch trình di chuyển phức tạp
04/09/2021 11:14:50
Bệnh nhân là con trai của F0 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Người này là tài xế taxi có lịch trình di chuyển phức tạp.

Ngày 4/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. 2 người này con trai và con gái của 2 bệnh nhân (BN) liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Lịch trình di chuyển 14 ngày gần nhất của BN như sau:

Từ ngày 14-31/8, hàng ngày vào các buổi sáng bệnh nhân dùng xe taxi đưa bố mẹ đến Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực điều trị, đến trưa quay lại đón bố mẹ về nhà. Ngoài các khung thời gian trên, bệnh nhân dùng taxi để đón chở khách theo sự điều phối của tổng đài hãng taxi Bắc Trung Nam.

Chùm ca bệnh tại phường Ngọc Trạo liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Trong khoảng thời gian trên, người này có số lượng khách hàng là 38 người trong đó có 37 khách người ở TP Thanh Hóa; 1 khách người Mường Lát.

Ngày 28/8, BN chở vợ và con về quê vợ tại làng Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa ăn đám giỗ, có tiếp xúc với nhiều người. Theo lời khai của BN, ngoài thời gian đi làm, BN về nhà, có tiếp xúc, nói chuyện với hàng xóm. Anh được đưa đi cách ly tập trung ngày 1/9, sau khi người mẹ được ghi nhận mắc COVID-19.

1 người khác được ghi nhận dương tính với SAR-CoV-2 là nữ (SN 1994), cùng trú địa chỉ tại 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Từ ngày 14-24/8, BN từng đến BHXH tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, đi chợ Tân An, tiếp xúc với những người không nhớ cụ thể tên tuổi.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại phường Ngọc Trạo, hiện TP Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách 7 ngày theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến