Dòng sự kiện:
Ghi nhận thêm 9 ca nhiễm COVID liên quan điểm dịch đám tang ở Thanh Hóa
02/09/2021 12:56:33
Liên quan đến điểm dịch tại một đám tang ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), kết quả xét nghiệm mới nhất ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 2/9, tin từ UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, liên quan đến điểm dịch xuất phát từ đám tang ở tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn, đã ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19.

Như vậy, tính đến thời điểm này, liên quan tới đám tang này đã ghi nhận tổng cộng có 20 ca dương tính SARS-CoV-2.


Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở các vùng nguy cơ cao

Nguồn lây là từ bà Đ.T.H. (SN 1960), người này đi chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Khi chồng mất, gia đình bà đã tổ chức đám tang vào ngày 26/8. Hiện những người từng đến dự đám tang này đang được cách ly và theo dõi.

CDC tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng hỗ trợ cùng ngành chức năng huyện Nga Sơn thực hiện test nhanh kháng nguyên sàng lọc cho người dân tiểu khu Long Khang, Thắng Thịnh, Trung Bắc, Công ty Hing lung và những người liên quan có yếu tố nguy cơ hơn 5.000 mẫu; lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR cho 1.257 trường hợp.

Hiện nay, dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp tại tỉnh Thanh Hóa. Tỉnh này đang áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với huyện Nông Cống, Nga Sơn và TP Thanh Hóa.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến